logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Hướng dẫn chọn bình decanter cho rượu vang

    Decanter là loại bình đặc biệt có thể được làm bằng thủy tinh hay pha lê, dùng để gạn rượu. Quá trình gạn rượu liên quan đến việc rót rượu từ chai ban đầu vào bình decanter, giúp rượu "breathe" và tiếp xúc với nhiều oxy sẽ cải thiện đáng kể hương vị của rượu vang.
  • Rượu để được bao lâu trong decanter?

    Rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ sẽ hoạt động tốt nhất nếu được gạn trước khi dùng. Quá trình gạn sẽ loại bỏ cặn và sục khí vào rượu để giải phóng mùi thơm và hương vị, làm mềm tanin và làm tan sulfit trong rượu. 
  • Bí kíp chọn rượu vang để biếu tặng

    Nhắc đến rượu vang, chúng ra sẽ nghĩ ngay đến sự thịnh vượng và may mắn, tình yêu rượu vang của người Việt không chỉ đến từ hương vị của nó, cũng không phải do lợi ích sức khỏe của nó
  • Rượu Moscato là gì?

    Moscato là một loại rượu vang ngọt, có vị chua trung bình đến thấp được làm từ nho Muscat ở Ý. Giống nho được trồng trên khắp thế giới, từ Úc đến Pháp đến Nam Mỹ – một trong những loại nho làm rượu lâu đời nhất trên thế giới.
  • Cru là gì?

    Cru là một thuật ngữ rượu vang dùng để chỉ một vườn nho, nhóm các vườn nho hoặc làng sản xuất rượu có chất lượng cao. Đây là một từ tiếng Pháp được dịch theo nghĩa truyền thống là "tăng trưởng". Thuật ngữ này được sử dụng trong phân loại rượu vang Pháp. 
  • Phong cách rượu vang đỏ vùng Bordeaux

    Rượu vang đỏ vùng Bordeaux là sự pha trộn giữa Cabernet Sauvignon và Merlot cùng một số loại nho khác có nguồn gốc từ vùng Bordeaux miền tây nước Pháp. 
  • 20 vùng sản xuất rượu vang Ý

    Vang Ý được cả thế giới biết đến vì sự đa dạng. Phong cách vang Ý gần giống vang Pháp. Sản lượng rượu vang Ý vào khoảng 40-50 triệu lít mỗi năm và chiếm gần 1/2 sản lượng rượu vang thế giới với hơn 1 triệu nhà làm rượu. Ý đã bắt đầu sản xuất rượu vang vào thế kỷ thứ 2 trước công nguyên.
  • Sự khác nhau giữa phân Hạng Doc, Docg, Igt Và Vdt trên nhãn rượu vang ý

    Bạn có thể xác định được chất lượng của một chai rượu bằng cách chỉ nhìn trên nhãn chai không? Điều này sẽ không chắc chắn, nhưng hầu hết các quốc gia sản xuất đều có hệ thống ghi nhãn nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn chất lượng rượu như mong muốn. 
  • Khu vực Left Bank và Right Bank của vùng Bordeaux

    Left Bank và Right Bank là hai khu vực sản xuất rượu vang của vùng Bordeaux, được ngăn cách bởi cửa sông Gironde và hai con sông Dordogne và Garonne. Right Bank là khu vực phía Bắc của sông Dordogne và Left Bank là khu vực ngay phía nam của sông Garonne. Khu vực ở giữa được gọi là Entre-deux-Mers. 
  • Tìm hiểu rõ hơn về các phân hạng Graves, Cru Bourgeois và Cru Artisan

    Phân loại năm 1855 được coi là tiêu chuẩn vàng, nổi tiếng và có sự ảnh hưởng lớn nhất trong số đó, cho biết những chateau hàng đầu của vùng Left Bank. Nhưng ngoài hệ thống này, còn có một số bảng phân hạng khác như Graves, Crus Bourgeois và Crus Artisans. 

2 4 5 6 7 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021