logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC WHISKY

  • Kích thước và các loại thùng rượu whisky

    Rượu whisky được trưởng thành trong các thùng gỗ sồi barrel, hogshead, butt,.... Các thùng có nguồn gốc chủ yếu từ Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, nơi trước đây chúng được sử dụng để ủ rượu whisky
  • 5 điều bạn nên biết về rượu Scotch Whisky

    Scotch whisky (whiskey) là loại rượu mạnh không còn xa lạ tại Việt Nam cũng như những người thường thức cá tính, thích sự trải nghiệm và cảm giác mới lạ.
  • Các vùng Whisky của Scotland

    Để một loại rượu mạnh được gọi là rượu whisky scotch, nó phải được sản xuất tại Scotland và ủ tối thiểu ba năm trong thùng gỗ sồi. Loại rượu mạnh này có thể là sự pha trộn từ một số nhà máy chưng cất, được gọi là blended Scotch whisky, hoặc Single malt whisky, là rượu whisky mạch nha từ một nhà máy chưng cất duy nhất.
  • Tại sao rượu Whisky càng ủ lâu năm càng đắt

    Rượu mạnh nói chung, trong đó có rượu whisky càng được ủ lâu thì càng đắt là đúng đấy ạ. Tuy nhiên, cũng phải mở ngoặc thêm một chút là, phải so sánh các loại rượu có độ tuổi khác nhau trong cùng một dòng, một Nhà, vì cũng có những chai 25 tuổi của Nhà này lại đắt hơn 30 tuổi của Nhà khác
  • Vấn đề gầu, lọc lạnh và không lọc lạnh trong rượu Whisky

    Trước tiên chúng ta cần biết rằng trong whisky có 3 thành phần chính là cồn (ethanol), nước và các chất khác. Các chất khác này gồm có rất nhiều thứ như chất béo, các ester, tanin (vị đắng mà các cụ hay thấy như trong các chai rượu cao tuổi, bị ảnh hưởng bởi thùng). 
  • Câu chuyện về than bùn và vị khói đặc trưng

    Hôm nay Hiểu về rượu xin được gửi đến các bạn bài viết chuyên đề về than bùn và vị khói đặc trưng của một số loại Scotch whisky. Ắt hẳn những con người đam mê whisky rất trân trọng những giá trị thủ công truyền thống này.
  • Thưởng thức Whisky độ cồn cao

    Uống Whisky có nồng độ cồn cao (High Proof) hoặc độ cồn nguyên gốc (Cask Strength, Straight from Barrel) là độ cồn của rượu khi thùng rượu được mở ra, chúng ta cần biết mấy điểm sau:
  • Những điều cần biết về Worm Tubs trong việc làm rượu Whisky

    Worm Tubs là hệ thống thiết bị lớn, đắt giá và thực sự khó bảo trì và thiết đặt, nhưng đối với những ai am hiểu về hệ thống "Worm tubs condenser"(bồn ngưng tụ), họ sẽ hiểu rõ là không có gì thay thế được Worm tubs để tạo ra đặc tính phức hợp cho rượu whisky. 
  • Tại sao có hai cách viết khác nhau của Whisky/Whiskey?

    Whisky/whiskey - tên của loại rượu được chưng cất từ grain mash bắt nguồn từ thuật ngữ Gaelic có nghĩa là "water of life". Trong tiếng Gaelic Scotland, nó thường được đánh vần là "uisge beatha" (whisky), trong khi tiếng Gaelic Ireland , nó được gọi là "uisce beatha" (whiskey). 
  • Uống rượu whisky liệu có tốt cho sức khoẻ

    Rượu vang có thể được xem là một thức uống lành mạnh, nhưng whisky cũng có những lợi ích rêng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc dùng rượu whisky vừa phải mang lại rất nhiều lợi ích – bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ duy trì cân nặng. 

2 4 5 6 » ( 6 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021