logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC WHISKY

  • Phân biệt Whisky nguyên chất và whisky được lọc lạnh?

    Whisky nguyên chất và whisky đã qua lọc lạnh khác nhau như thế nào? Tại sao whisky cần phải lọc lạnh trước khi bán ra thị trường. 
  • Tất tần tật về Scotch whisky, kiến thức từ chuyên gia

    Whisky nói chung hay Scotch Whisky nói riêng từ rất lâu đã trở thành một niềm vui, sở thích, thậm chí là đam mê của rất nhiều anh em nam giới. Bài viết này, anh Đỗ Duy Thanh chia sẻ đến bạn đọc tất cả thông tin bạn cần biết về Scotch Whisky 
  • Từ 100 đến cả triệu USD, vì sao whisky lại đắt đỏ như vậy?

    Điều gì khiến một chai whisky có giá đến 100, 1.000, 10.000, hay thậm chí cả triệu USD? Duy Thanh, một người am hiểu về whisky sẽ cho chúng ta câu trả lời bên dưới. 
  • Câu chuyện về than bùn và vị khói đặc trưng

    Hôm nay Hiểu về rượu xin được gửi đến các bạn bài viết chuyên đề về than bùn và vị khói đặc trưng của một số loại Scotch whisky. Ắt hẳn những con người đam mê whisky rất trân trọng những giá trị thủ công truyền thống này.
  • Câu chuyện về rượu Whisky Scotland

    Nếu bạn muốn khám phá thế giới Rượu Whisky thì Whisky Scotland chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Whisky đến từ Scotland mang hương vị và phong cách đa dạng, từ nhẹ nhàng và đậm hương hoa, đến mạnh mẽ và đậm hương vị thảo mộc; và rất nhiều loại Whisky có hương vị phối trộn rất phong phú khác. 
  • Câu chuyện whiskey Mỹ

    Những người nhập cư Ailen và Scotland đã mang Whiskey thâm nhập vào thị trường Mỹ, và chính họ là người đã thổi một chuỗi hương vị và phong cách riêng khác biệt cho Whiskey Mỹ khi sử dụng nguồn nguyên liệu mới là Ngô và Lúa mạch đen.
  • Kỹ thuật đốt nướng thùng gỗ sồi để gia tăng hương vị khi ủ rượu bourbon & whisky

    Kỹ thuật nướng kỹ thùng gỗ sồi mới trước khi dùng để ủ rượu là một phương pháp truyền thống, nhưng cách sử dụng nó để gia tăng hương vị khi ủ rượu đang ngày càng trở nên vô cùng sáng tạo và mới mẻ.
  • Mối liên kết giữa thùng rượu sherry Tây Ban Nha & whisky của Scotland

    Chúng ta đều biết chắc rằng những thùng rượu sherry đã và đang dùng để ủ rượu vang tại Tây Ban Nha sẽ không thể bị đổ đi hết chỉ để lấy thùng rỗng bán cho các công ty sản xuất rượu Whisky tại Scotland, nhưng nếu là vậy thì nguồn cung cấp thùng gỗ sherry cho ngành công nghiệp whisky đến từ đâu?
  • Sự hiện diện đa chiều và giàu sắc thái của vanilla trong rượu whisky

    Vanilla có vị thế nổi bật khi nó là hương vị phổ biến nhất trong rượu whisky mạch nha và cũng là hương vị đầu tiên xuất hiện trên vòm miệng. Vanilla hiện diện trong nhiều dạng khác nhau như trong bánh nướng vani, crème anglaise, crème caramel, crème brûlée, kẹo bơ cứng tây nguyên, kẹo bơ đường hay soda kem, và đó chưa phải là tất cả hiện thân của hương vị đặc biệt này.
  • Định hình phong cách & cá tính của rượu mạnh thông qua nồi chưng cất

    Hình dáng và kích thước của Nồi Chưng Cất là một trong những yếu tố quan trọng giúp định hình cá tính và phong cách của rượu mạnh. Nên, cũng khá hợp lý khi các Nhà Máy Chưng Cất rượu thường sở hữu những chiếc nồi Chưng cất có hình dáng đặc thù, nhằm sáng tạo nên những cá tính và phong cách riêng cho rượu của họ. 

« 1 2 4 6 » ( 6 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021