logo_trong_suot_web
horeca_business_school

Diageo tăng trưởng mạnh trong quý 1/2023


Trong kết quả tạm thời được công bố vào ngày 26/1, Diageo tiết lộ rằng họ đã có mức tăng trưởng doanh thu thuần 9,4% trên tất cả các khu vực, điều mà hãng nhấn mạnh là nhờ vào dấu ấn đa dạng, danh mục đầu tư có lợi và xu hướng cao cấp hóa. 

Sir Ivan Menezes, Ceo Diageo cho biết: "Chúng tôi đã có sự phát triển mạnh mẽ vào đầu năm 2023. Doanh số thuần tăng 9%, tăng trưởng trên tất cả các khu vực, số lượng bán ra tăng 2% và lợi nhuận hoạt động tăng 10%. Trong bối cảnh đối mặt với nhiều mức chi phí, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của chúng tôi đã tăng 9 điểm cơ bản và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư cho tương lai."

Ngày này, Diageo đã có sự tăng trưởng cao hơn 36% so với những năm trước Covid. Đây là một sự phản ánh tích cực về những phân khúc đa dạng và danh mục đầu tư hiệu quả. 

Công ty đã mua lại thương hiệu rượu mùi cà phê Mr Black của Úc và nhà sản xuất rượu single malt whisky, Balcones Distilling của Texas vào danh mục đầu tư của mình vào tháng 11. Hơn nữa, Diageo cũng đã đồng ý mua lại thương hiệu rượu Rum của Philippine, Don Pappa với giá 260 € (281,5 triệu USD), với khoản thanh toán 177,5 triệu € (192,2 triệu USD) vào năm 2028, tùy thuộc vào hiệu quả hoạt động của thương hiệu. 

Ông chia sẻ thêm: "Doanh số tăng nhờ vào việc chúng tôi tập trung vào việc cao cấp hóa danh mục đầu tư của mình cùng xu hướng cao cấp hóa mạnh mẽ trên toàn cầu với các thương hiệu cao cấp giúp chúng tôi đạt mức tăng trưởng 12%."

Chiến lược phát triển

Doanh thu thuần của rượu mạnh tăng 10%, với mức tăng 3% số lượng bán ra. Sự tăng trưởng được ghi nhận ở hầu hết các hạng mục với việc tăng 2 con số của rượu Scotch whisky, Tequila và rượu ngoại do Ấn Độ sản xuất (IMFL). 

Doanh số thuần của Scotch tăng 19%, với mức tăng 7% số lượng bán. Điều này được củng cố bởi Johnnie Walker, với mức tăng trưởng 21%. Single malt whisky tăng 28%.

Doanh thu thuần của Tequila tăng trưởng 28% với mức tăng 15% số lượng bán ra. Trong khi rượu Rum tăng 5% nhờ mức tăng trưởng 11% của Zacapa trên tất cả các khu vực. 

Mặc dù kết quả cả năm 2022 của công ty có sự tăng trưởng khả quan, nhưng doanh thu ròng của Vodka nhìn chung đã giảm 2%, trong đó doanh thu thuần của Ketel One và Ciroc giảm mạnh lần lượt 11% và 34% trên khắp Bắc Mỹ. 

Canadian whisky cũng giảm 8%, rượu mùi giảm 1%. Trong khi đó, rượu trắng Trung Quốc chịu sự tác động tiêu cực của Covid nên có sự hạn chế thương mại. Mặc dù doanh số bán ra của Tanqueray giảm nhưng danh mục rượu Gin đã tăng 3% về tổng thể. 

Hiệu suất khu vực

Ở Bắc Mỹ, doanh số thuần tăng 19% nhờ vào tỷ giá chuyển đổi do đồng đô la Mỹ tăng mạnh và sự tăng trưởng chủ yếu của Tequila, tăng 24% dẫn đầu là Casamigos và Don Julio với doanh số thuần tăng lần lượt là 28% và 20%. 

Rượu whisky Hoa kỲ Có mức tăng trưởng hai con số trong khu vực, dẫn đầu là rượu whisky Bulleit với mức doanh thu ròng 19%, trong khi doanh mục đồ uống đóng lon của công ty tăng 12% nhờ sự ra mắt của Ciroc Vodka Spritz. Trong khi rượu Vodka, Canadian whisky và Scotch đều giảm. 

Mặc dù Single malt whisky có mức tăng trưởng ròng 61% chủ yếu nhờ sự thúc đẩu của Lagavulin, nhưng Scotch whisky giảm 5% với mức giảm 10% từ Johnnie Walker và mức giảm 12% từ Buchanan's.

Ở Châu Âu, sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi việc tăng giá và cao cấp hóa . Thương mại cũng tăng lợi nhuận nhờ sự hồi phục đặc biệt ở Nam Âu, bởi hoạt động du lịch.

Châu Á - Thái Bình Dương có mức tăng trưởng doanh thu ròng 20% phản ánh tác độngthuận lợi từ ngoại hối. Mức tăng trưởng hai con số của rượu whisky Scotch và IMFL đã góp phần giúp rượu mạnh tăng trưởng 20% trong khu vực.

Cụ thể ở Đông Nam Á, rượu Scotch tăng trưởng 49%, chủ yếu nhờ vào sản phẩm cao cấp của Johnnie Walker và Scotch malts. Ngoài ra, doanh thu thuần của Hàn Quốc và Nhật Bản tăng 29% cũng nhờ Johnnie Walker và Scotch malts.

Tequila dẫn đầu doanh số bán ở Mexico với 16%, trong khi Johnnie Walker được thúc đẩy sự tăng trưởng của rượu Scotch nơi nước này. Tăng trưởng hơn nữa, được thúc đẩy bởi hiệu suất mãnh mẽ từ Scotch , tiếp theo là rượu Gin, Vodka và Rum. 

Nguồn: thespiritsbusiness/sanhruou.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021