logo_trong_suot_web
horeca_business_school
Diễn đàn » Văn hóa thưởng thức » Khám phá top 6 loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Rượu FREDERIC SAVART
Gửi lúc:

TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA UỐNG RƯỢU HÀN QUỐC

Tìm hiểu về văn hóa uống rượu Hàn QuốcTìm hiểu về văn hóa uống rượu Hàn Quốc

Người Hàn Quốc rất ít khi tự rót rượu vào ly của mình, trong một cuộc vui thì người rót rượu cho mọi người thường là người ít tuổi nhất. Khi rót rượu người rót sẽ phải cầm chai rượu bằng 2 tay, đồng thời người được rót rượu cũng cần cầm ly bằng 2 tay để bày tỏ sự tôn trọng. Khi rót lưu ý chỉ nên rót khoảng 80% của ly, chén.

Thông thường thì người Hàn Quốc sẽ uống hết ly rượu của mình, nếu như ly rượu chưa uống cạn thì sẽ không được rót thêm vào cho đến khi người uống uống hết ly rượu đó.

Trong trường hợp người lớn tuổi hơn hoặc người có địa vị cao hơn đưa ly rượu của họ cho bạn, điều này có nghĩa là họ muốn rót rượu và mời bạn uống. Lúc này bạn nên nhận lời mời đó, có thể uống hết hoặc không, tuy nhiên sau khi uống hết rượu cần trả lại ly cho người đó.

Khi uống rượu với người lớn tuổi hơn, khi uống bạn lưu ý cần phải xoay lưng lại trước khi uống rượu. Điều này là do ở Hàn Quốc nếu như uống một hơi cạn ly rượu trước mặt một người lớn tuổi là biểu hiện sự thiếu tôn trọng.

Khi uống rượu, người Hàn Quốc thường sẽ uống tại nhà, ăn với gà BBQ. Ngoài ra ở Hàn Quốc cũng có nhiều quán rượu nhỏ, vào mùa đông, khi nhiệt độ hạ xuống thấp, ngồi trong những quán rượu nhâm nhi từng ngụm rượu cũng là một nét văn hóa tuyệt vời của người Hàn Quốc.

Trong một tuần, người Hàn Quốc thường dành ngày thứ 2 để uống với bạn bè và thứ 4, thứ 5 để uống với đồng nghiệp.

TOP 6 LOẠI RƯỢU HÀN QUỐC ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Rượu Hàn Quốc đặc biệt là được lên men tự nhiên từ trái cây, mang hương vị đặc trưng của từng loại trái cây. Và luôn là tâm điểm đáng chú ý của những người yêu rượu xứ sở kim chi.

Rượu Hàn Quốc được đánh giá cao về chất lượng và dễ dàng thưởng thức. Dưới đây là top loại rượu Hàn Quốc sáng giá nhất mà bạn nên thử:

Rượu Soju

Rượu SojuRượu Soju

Khi nhắc đến rượu Soju người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hàn Quốc. Đây là tên của một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc. Soju hay Sochun được nấu từ gạo và kết hợp cùng với những thành phần khác như là lúa mạch, lúa mì, khoai lang hoặc bột sắn hột. Người Hàn quốc uống rượu Soju thường xuyên trong tất cả các dịp như liên hoan, gặp mặt bạn bè, gia đình, lễ hội, tết,…

Rượu Soju xuất hiện từ khoảng thế kỷ 14 sau Công Nguyên, vào thời kỳ Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc. Nhờ vào kỹ thuật chưng cất rượu arak của người Ba Tư thì những người Mông Cổ đã đưa vào Hàn Quốc, từ đó những xưởng chưng cất rượu được xây dựng lên quanh thành phố Kaesong. Hiện nay, quanh vùng Kaesong, rượu Soju được gọi là Ajak-ju.

Rượu Soju có nồng độ thấp, vị ngọt nhẹ và vô cùng tinh khiết, rất êm dịu dễ uống khiến cho nó trở thành loại thức uống vô cùng hấp dẫn. Những chai rượu Soju có màu xanh lá cây trông rất mát mẻ hấp dẫn và có vị gần giống như Vodka nhưng nhẹ hơn.

Nồng độ cồn phổ biến của loại rượu này là từ 12% đối với các loại Soju vị hoa quả, Soju trái cây như rượu Soju bưởi, Soju táo, Soju nho, Soju đào,… cho đến vị truyền thống. Bên cạnh đó cũng có một vài loại Soju truyền thống với nồng độ cồn cao hơn.

Rượu Bokbunja

Rượu BokbunjaRượu Bokbunja

Bokbunjaju hay còn được gọi là rượu trái mâm xôi, rượu phúc bồn tử, đây là loại rượu làm từ tự nhiên. Rượu Bukbunja có màu đỏ đậm và có vị ngọt vừa phải. Đây là một loại được làm từ 100% quả mâm xôi và các loại thảo dược.

Cùng với công nghệ lên men và phương pháp sản xuất ra rượu vang đỏ đã mang lại những hương vị tự nhiên từ các thành phần. Rượu mâm xôi được bình chọn là đồ uống được yêu thích nhất trong danh sách top 20 đồ uống hàng đầu ở Hàn Quốc.

Một chai rượu Bokbunja có độ cồn từ 14 đến 16%, bạn có thể thử uống rượu Bokbunja khi ăn cá hoặc bạch tuộc luộc.

Rượu gạo Makgeolli – Makkoli

Rượu gạo Makgeolli - MakkoliRượu gạo Makgeolli – Makkoli

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli – Makkoli được cho là loại rượu lâu đời nhất của đất nước Hàn Quốc. Makgeolli – Makkoli có màu trắng đục giống như nước vo gạo và nồng độ cồn thấp, chỉ từ 6° đến 7°.

Hương vị đặc trưng của loại rượu này là có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua cùng vị đắng. Người Hàn Quốc ưa chuộng rượu gạo Makgeolli tươi hơn bao giờ hết, vì nó chứa rất nhiều chất lên men, chất đạm và các axit amin.

Vượt ra khỏi Hàn Quốc danh tiếng của rượu Makgeolli vang xa trên toàn thế giới, nhiều người ngày càng mê Makkoli. Mặc dù mùi gạo hơi chua, ngọt và hơi chát, nhưng nếu chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ bị mê hoặc ngay lập tức.

Với hương vị dịu nhẹ giống như sữa, uống vào lâu say và sẽ giúp cho tâm trạng của bạn trở nên hưng phấn, rượu gạo Makgeolli đang từng bước để chinh phục nhiều người nước ngoài hơn nữa. Hiện nay loại rượu Hàn Quốc này đã xuất hiện cả các quán bán loại rượu này do người nước ngoài làm chủ.

Rượu Sansachun

Rượu SansachunRượu Sansachun

Rượu Sansachun là một loại thức uống giúp làm dịu được sự mệt mỏi. Đây là loại rượu Hàn Quốc được ủ từ trái thù du kết hợp cùng với trái táo gai. Trong nhiều nguồn tài liệu lịch sử, đây là một loại rượu có từ cuối Triều đại Chosun có hơn 400 năm lịch sử.

Rượu Sansachun ở Hàn Quốc có vị thơm từ các loại trái cây được hòa trộn cùng với những hương vị đặc biệt với nồng độ cồn là 14%. Rượu Sansachun có thể được thưởng thức cùng với những món ăn chín hay các món thịt.

Hương vị thơm, đặc biệt nhưng lại không gây ra cảm giác khó chịu khi uống. Sansachun được tạo ra bởi phương pháp lên men gạo thô ở nhiệt độ thấp. Với phương pháp đặc biệt của Baesungmyun, Sansachun trở thành loại rượu tốt nhất Hàn Quốc.

Rượu Bekseju

Rượu BeksejuRượu Bekseju

Rượu Bekseju đã được sản xuất ở Hàn Quốc từ thế kỷ 17, đây cũng là loại rượu thuốc giống với rượu Sansachun nhưng vị của nó mạnh và hấp dẫn hơn.

Người dân ở Hàn Quốc thường trộn rượu Bekseju với rượu Soju theo tỷ lệ 50/50 để uống. Đây cũng là loại rượu Hàn Quốc có giá mắc nhất mà bạn có thể mua ở cửa hàng tiện lợi.

Rượu mơ vàng Seoljungmae Gold

Rượu mơ vàng Seoljungmae GoldRượu mơ vàng Seoljungmae Gold

Rượu Seoljungmae Gold là loại rượu mơ Hàn Quốc thơm ngon hương mơ cùng với vảy vàng lấp lánh sang trọng. Rượu mơ vàng chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho bữa liên hoan, chung vui cùng người thân bạn bè nhất là các chị em phụ nữ.

Rượu mơ vàng Seoljungmae Gold chính là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của loại rượu vang Maesil Ju – Hàn Quốc.

Nguồn: winecity.vn

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Bí kíp lựa chọn rượu vang cho buổi hẹn hò đầu tiên Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:46:29

Gợi ý lựa chọn rượu vang cho tiệc cưới Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:48

Cách thưởng thức Sake của người Nhật Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:11

Rượu vang mở nắp rồi để được trong bao lâu? Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:44:06

Các giống nho làm rượu vang chính tại vùng Bordeaux Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:52

So sánh rượu vang lọc và rượu vang không lọc Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:20

Những điều bạn cần biết về cặn rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:38

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:12

Phân Biệt Rượu Champagne Vintage Và Non-vintage Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:39:06

Rượu vang đỏ – thức uống có lợi cho sức khỏe Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:44

Lý giải sức hấp dẫn của rượu Champagne Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:18

Những lý do khiến rượu vang đắt đỏ Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:36:41

5 lỗi dễ mắc phải khi thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:35:56

Lưu ý khi decant cho từng dòng rượu vang khác nhau Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:47

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:18

So sánh ly rượu vang pha lê và ly rượu vang thủy tinh Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:32:45

Hướng dẫn chọn ly rượu vang đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:56

Thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:27

Ly vang, lắc vang và văn hóa thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:07:28

Rượu vang bao nhiêu độ? Nồng độ cồn cao hay thấp thì ngon hơn? Pasgo gửi lúc 16-01-2023 20:26:50

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021