logo_trong_suot_web
horeca_business_school
Diễn đàn » Văn hóa thưởng thức » Tủ rượu đẹp và top 5 mẫu tủ rượu hiện đại dành cho bạn
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Rượu FREDERIC SAVART
Gửi lúc:

KÍCH THƯỚC TỦ RƯỢU ĐẸP TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Kích thước tủ rượu đẹp trong thiết kế nội thấtKích thước tủ rượu đẹp trong thiết kế nội thất

Khi lựa chọn mẫu tủ rượu đẹp cho gia đình, kích thước chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thẩm mỹ của không gian. Một tủ rượu có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng của bạn sẽ làm tăng vẻ đẹp sang trọng và cao cấp hơn.

Thiết kế nội thất tủ rượu đẹp có bố cục hài hòa và phù hợp với phong thủy, một tủ rượu đẹp cần phải tính toán thật chính xác. Với những không gian phòng nhỏ nên lựa chọn những mẫu tủ rượu mini, tủ rượu có 1 cánh hoặc 2 cánh để tiết kiệm được diện tích và tạo nên sự cân đối giữa các đồ dùng khác trong phòng.

CHẤT LIỆU THƯỜNG ĐƯỢC DÙNG LÀM TỦ RƯỢU

Chất liệu thường được dùng làm tủ rượuChất liệu thường được dùng làm tủ rượu

Hiện nay có 2 loại chất liệu thường được dùng để làm kệ rượu, tủ rượu đẹp là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên:

Gỗ công nghiệp: loại gỗ này này thường được làm từ gỗ MDF lõi xanh chắc chắn, lớp sơn phủ bóng thường bên ngoài là màu trắng giusp tạo cảm giác sạch sẽ, thanh lịch và hiện đại. Tủ rượu từ gỗ công nghiệp có có thể kế hợp cùng với kệ tivi, tủ giày, kệ trang trí cùng nhiều vật dụng khác để tiết kiệm cho không gian nhà bạn. Ưu điểm của dòng sản phẩm này chính là giá thành rẻ, không bị cong vênh, mẫu mã phong phú hay mối mọt tuy nhiên thì chúng sẽ không được chạm khắc tỉ mỉ;

Gỗ tự nhiên: loại gỗ này được làm từ nhiều loại gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông, gỗ lim cùng các loại gỗ khác. Trọng lượng của gỗ tự nhiên khá nặng, giá thành cao nhưng độ bền rất lâu. Nếu như được xử lý cẩn thận thì cũng không bị cong vênh hay mối mọt. Tủ rượu được làm gỗ tự nhiên sẽ tạo cho không gian phòng khách của nhà bạn sự sang trọng và đẳng cấp hơn mà tủ rượu gỗ làm bằng công nghiệp khó mà có được.

GỢI Ý MỘT SỐ TỦ RƯỢU ĐẸP HIỆN NAY

Bộ bàn ghế sofa hay kệ để tivi phòng khách có thể tạo ấn tượng mạnh trong mắt của bạn bè và khách mời, nhưng một chiếc tủ đựng rượu mới là chất xúc tác tốt nhất cho mối quan hệ đó. Một số mẫu tủ rượu đẹp mà bạn nên quan tâm như:

Mẫu tủ rượu bằng gỗ tự nhiên

Mẫu tủ rượu bằng gỗ tự nhiênMẫu tủ rượu bằng gỗ tự nhiên
  • Tủ gỗ sồi:

Gỗ sồi có khả năng chống thấm nước tốt, bền đẹp theo thời gian đem đến cho phòng khách, phòng bếp một cảm giác sang trọng và cao cấp. Với các thiết kế vô cùng đa dạng tủ rượu gỗ sồi có các khoang, các ngăn để trưng bày nhiều loại rượu khác nhau hay các khoang để cốc, ly uống rượu.

  • Tủ gỗ hương:

Gỗ hương chính là một trong những loại gỗ hiếm nhất hiện nay. Các đường nét hoa văn hiện trên tủ rượu gỗ hương đều được điêu khắc một cách tinh xảo và chuyên nghiệp. Với khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, có vân gỗ đẹp chiếc tủ rượu từ gỗ hương sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.

  • Tủ gỗ gụ:

Tủ rượu này luôn tạo được ấn tượng tốt từ màu sắc cho đến sự tinh tế trong từng đường nét hoa văn. Với kiểu dáng đa dạng, những ngôi nhà có không gian nhỏ cũng có thể bố trí tủ rượu một cách khoa học và có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu tủ rượu làm bằng sắt

Mẫu tủ rượu làm bằng sắtMẫu tủ rượu làm bằng sắt

Tủ rượu bằng sắt là gợi ý dành cho những ai mong muốn sở hữu cho mình một chiếc tủ chắc chắn và đơn giản. Đối với những kệ đựng rượu, tủ rượu bằng sắt thường sẽ không có hoa văn cầu kỳ nhưng thay vào đó là các đường nét hiện đại và khả năng chịu lực cao giúp cho tủ rượu này trở thành một lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Mẫu tủ rượu làm bằng kính

Mẫu tủ rượu làm bằng kínhMẫu tủ rượu làm bằng kính

Những mẫu tủ rượu được bằng kính luôn mang lại những nét đẹp riêng toát lên vẻ sang trọng và vô cùng tinh tế. Tủ rượu bằng kính còn được thiết kế kết hợp cùng với nhiều loại vật liệu khác như gỗ, sắt dùng để treo tường hoặc để âm tường. Tủ rượu bằng kính có ưu điểm là dễ vệ sinh và lau chùi nên rất dễ để sử dụng.

Mẫu tủ rượu làm bằng gỗ công nghiệp

Mẫu tủ rượu làm bằng gỗ công nghiệpMẫu tủ rượu làm bằng gỗ công nghiệp

Hiện nay, các tủ rượu đẹp được bằng gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất bởi có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, có giá cả phù hợp và phải chăng. Tủ rượu đẹp bằng gỗ công nghiệp giá rẻ, có nhiều màu sắc đẹp mắt, sang trọng và tinh tế đem lại cho gia đình bạn một nơi lưu trữ các loại rượu lý tưởng và hiện đại của bạn.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TỦ RƯỢU ĐẸP

Cùng với thiết kế cổ điển, tân cổ điển, tủ rượu đẹp hiện đại cũng đang được sử dụng phổ biến, để có một tủ rượu đẹp thì bạn cũng cần quan tâm đến xu hướng hiện nay như thế nào. Một số xu hướng thiết kế Winecity gợi ý bao gồm:

Kệ rượu đẹp và mẫu tủ rượu hiện đại đặt trên nền đất

Kệ rượu đẹp và mẫu tủ rượu hiện đại đặt trên nền đấtKệ rượu đẹp và mẫu tủ rượu hiện đại đặt trên nền đất

Mẫu tủ rượu hiện đại kê đặt trên nền đất là một trong những mẫu tủ rượu đẹp được ưa chuộng nhất của các gia đình sành điệu. Mẫu tủ rượu này có thể cao kịch trần hoặc cũng có thể là một chiếc tủ có thiết kế nhỏ gọn có thể kéo đi kéo lại được. Bên trên là khay hoặc kệ để đựng ly hoặc rượu.

Mẫu tủ rượu hiện đại kê trên nền đất tạo được cảm giác chắc chắn, làm tăng thêm tính sang trọng và tỉ mỉ đến cho ngôi nhà của bạn. Có những gia đình có mẫu tủ rượu đẹp, hiện đại và bề thế sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ và cầu kỳ của chủ nhân.

Kệ rượu và mẫu tủ rượu âm tường

Kệ rượu và mẫu tủ rượu âm tườngKệ rượu và mẫu tủ rượu âm tường

Kệ rượu âm tường và mẫu tủ rượu âm tường do khâu thiết kế cùng khâu thi công khá mất công sức và nhiều thời gian nên mẫu này thường có giá thành rất cao. Mẫu tủ rượu âm tường đẹp thường có kích thước rộng bằng cả một bức tường hoặc chỉ bằng một góc nhỏ. Nhưng dù sao thì giá thành của loại tủ rượu này cũng không hề nhỏ.

Ưu điểm của mẫu tủ rượu này là tiết kiệm diện tích và tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng đơn giản cũng có thể tạo được sự sang trọng đến cho căn phòng. Còn nhược điểm mẫu tủ rượu này là không thuận tiện khi sử dụng. Đôi khi lấy rượu ở vị trí cao thì sẽ khá khó khăn.

Kệ rượu treo tường và mẫu tủ rượu treo tường

Kệ rượu treo tường và mẫu tủ rượu treo tườngKệ rượu treo tường và mẫu tủ rượu treo tường

Cũng được gắn lên tường nhưng kệ rượu treo tường, mẫu tủ rượu treo tường sẽ tốn diện tích hơn so với kệ rượu hay tủ rượu âm tường. Sở dĩ có sự khác biệt này chính là bởi mẫu tủ rượu âm tường đẹp là được làm sâu hẳn vào bên trong tường còn loại kệ rượu treo tường sẽ lồi hẳn ra. Về tính chắc chắn thì loại âm tường này sẽ tạo cho bạn cảm giác chắc chắn hơn.

Kệ rượu, tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ bếp

Kệ rượu, tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ bếpKệ rượu, tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ bếp

Để tiết kiệm được diện tích và hoàn thiện không gian sống, trong các phòng bếp ngày nay thì tủ rượu hiện đại thường sẽ được kết hợp luôn với tủ bếp. Trên tủ bếp người ta thường thiết kế gồm có chỗ để ly, tách và không gian để những chai rượu. Nó sẽ rất tiện lợi mỗi khi có tiệc, họp mặt với sự bố trí ngăn nắp, gọn gàng. Nhờ thế, bạn không chỉ tiết kiệm được diện tích cho tủ rượu mà lại có chỗ trưng bày rất hợp lý.

Tủ rượu phòng khách kết hợp cùng kệ trang trí

Tủ rượu phòng khách kết hợp cùng kệ trang tríTủ rượu phòng khách kết hợp cùng kệ trang trí

Đây chính là xu hướng thiết kế trong những ngôi nhà phố có không gian chật hẹp hơn. Kệ rượu phòng khách và tủ rượu phòng khách kết hợp cùng với kệ trang trí đôi khi được bố trí giống như một bức vách ngăn cách không gian phòng khách với phòng bếp hoặc giữa phòng bếp với phòng ăn. Nó có thể thiết kế xuyên hai mặt hay kín đáo nhưng nó sẽ tạo cho không gian một sự thoáng đãng, thoải mái và dễ chịu. Từ hai phía đều nhìn thấy được những chai rượu ngoại thời thượng, đắt giá nhất.

Mẫu tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ pha chế

Mẫu tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ pha chếMẫu tủ rượu đẹp kết hợp cùng tủ pha chế

Dĩ nhiên, nếu như gia đình bạn có phòng ăn rộng thì việc kết hợp kệ rượu hay tủ rượu gỗ đẹp cùng với một quầy pha chế sang chảnh thì đây chính là ý tưởng không thể nào tuyệt vời hơn giúp cho mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn có thể rút những chai rượu ngoại ra và pha ngay một ly cocktail cực đỉnh, điều này sẽ giúp cho không gian của gia đình bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn.

Mẫu tủ rượu được đặt dưới gầm cầu thang

Mẫu tủ rượu được đặt dưới gầm cầu thangMẫu tủ rượu được đặt dưới gầm cầu thang

Đặt tủ rượu dưới gầm cầu thang chính là một giải pháp nhằm để tiết kiệm không gian đối với những ngôi nhà nhỏ. Nếu gia đình bạn có sở thích sưu tầm các loại rượu ngoại và có đam mê làm mới ngôi nhà thì việc tận dụng phần gầm cầu thang làm tủ đựng rượu chắc chắn sẽ giúp cho bạn thỏa mãn được niềm đam mê của mình.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MUA TỦ RƯỢU ĐẸP

Hướng dẫn cách chọn mua tủ rượu đẹpHướng dẫn cách chọn mua tủ rượu đẹp

Khi lựa chọn tủ rượu và kệ rượu đẹp bạn không thể bỏ qua một số lưu ý sau. Ngoài vấn đề thiết kế, chất liệu của tủ thì bạn nên chú ý đến bộ chia nhiệt độ, dung tích tủ rượu và kích thước các khay để rượu và các yếu tố sau:

  • Nhiệt độ: lựa chọn kệ rượu gỗ và tủ rượu hiện đại để bảo quản rượu ngoại thường có bộ chia nhiệt độ tiêu chuẩn, từ 5°C đến 18°C và nhiệt độ ổn định;
  • Kích thước: tùy thuộc vào số rượu đang có trong nhà và số rượu bạn muốn trưng bày. Bạn nên thiết kế chia đôi ra để cho những dịp lễ tết đựng số rượu biếu hay số lượng rượu để tiếp khách. Thông thường, một chiếc tủ rượu đẹp hiện đại sẽ có dung tích 158 lít có thể chứa được 52 chai rượu vang;
  • Độ ẩm: các loại kệ rượu và tủ rượu đẹp hiện đại cũng cần phải đảm bảo được độ ẩm theo tùy từng loại rượu và đây cũng là yếu tốt mà nhiều người bỏ qua nhất khi lựa chọn tủ rượu.

Nguồn: winecity.vn

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Bí kíp lựa chọn rượu vang cho buổi hẹn hò đầu tiên Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:46:29

Gợi ý lựa chọn rượu vang cho tiệc cưới Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:48

Cách thưởng thức Sake của người Nhật Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:11

Rượu vang mở nắp rồi để được trong bao lâu? Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:44:06

Các giống nho làm rượu vang chính tại vùng Bordeaux Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:52

So sánh rượu vang lọc và rượu vang không lọc Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:20

Những điều bạn cần biết về cặn rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:38

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:12

Phân Biệt Rượu Champagne Vintage Và Non-vintage Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:39:06

Rượu vang đỏ – thức uống có lợi cho sức khỏe Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:44

Lý giải sức hấp dẫn của rượu Champagne Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:18

Những lý do khiến rượu vang đắt đỏ Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:36:41

5 lỗi dễ mắc phải khi thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:35:56

Lưu ý khi decant cho từng dòng rượu vang khác nhau Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:47

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:18

So sánh ly rượu vang pha lê và ly rượu vang thủy tinh Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:32:45

Hướng dẫn chọn ly rượu vang đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:56

Thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:27

Ly vang, lắc vang và văn hóa thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:07:28

Rượu vang bao nhiêu độ? Nồng độ cồn cao hay thấp thì ngon hơn? Pasgo gửi lúc 16-01-2023 20:26:50

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021