logo_trong_suot_web
horeca_business_school
Diễn đàn » Văn hóa thưởng thức » 10+ Loại rượu ngon mà bạn nên một lần thưởng thức
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Ruou GIN TONIC
Gửi lúc:

4 TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐỂ ĐÁNH GIÁ ĐỘ NGON CỦA RƯỢU

4 tiêu chí cơ bản để đánh giá độ ngon của rượu4 tiêu chí cơ bản để đánh giá độ ngon của rượu

Đảm bảo an toàn về mặt chất lượng

  • Rượu ngon trước tiên luôn phải đảm bảo về mặt an toàn chất lượng, khi uống vào không bị đau đầu, không bị ngộ độc hay có bất kỳ triệu chứng gì gây nguy hiểm tới sức khỏe của người uống.

  • Rượu chất lượng thường sẽ được nấu theo đúng quy trình khép kín đạt chuẩn cùng công nghệ máy móc hiện đại tạo ra những chai rượu chất lượng nhất để khi uống người dùng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon mà vẫn an tâm về mặt sức khỏe.

Đạt nồng độ cồn nhất định

  • Thông thường rượu sẽ có nồng độ cồn dao động khoảng từ 35° đến 40° được coi là loại rượu nhẹ dễ uống và phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay.

  • Do đó, nếu xét về độ ngon của rượu thì tùy thuộc vào cách thưởng thức và tửu lượng của mỗi người để từ đó có những đánh giá khác nhau về rượu.

Đảm bảo giữ được mùi hương đặc trưng của từng nguyên liệu

  • Mùi hương luôn là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định độ ngon hay dở của rượu. Chính vì thế, mà hương vị của rượu thường sẽ truyền cảm hứng và gia tăng thêm sự hưng phấn khi ngắm nhìn và thưởng thức những ngụm đầu tiên.

Hương vị rượu ngon phải đa dạng

  • Rượu ngon chính là những loại rượu phải có lớp vị đa dạng, khi chạm vào đầu lưỡi phải thấy vị cay cay êm êm nồng nàn, sau đó vị nóng sẽ dần lan tỏa từ cổ họng cho tới bụng, không có cảm giác sốc lên óc, khi nhấm nháp miệng vẫn còn dư vị cay, ấm, ngọt ngào dịu nhẹ, khiến cho nhiều người say đắm uống rồi lại muốn uống mãi.

TOP 10 LOẠI RƯỢU NGON NHẤT THẾ GIỚI

Ngày nay, rượu được biết đến là thức uống không thể thiếu trong những cuộc vui. Mỗi loại rượu đều có những đặc trưng riêng, dưới đây là top 10 loại rượu ngon nhất thế giới mà bạn có thể quan tâm:

Rượu Whisky Scotland

Rượu Whisky ScotlandRượu Whisky Scotland
  • Đây là một trong những loại rượu được sản xuất tại Scotland & Ireland, là dòng rượu đang được nhiều khách hàng tin tưởng và ưa chuộng.
  • Rượu thường có nguyên liệu chính là: Nước, mạch nha cùng các phụ gia khác được chưng cất bằng hộp làm hoàn toàn từ nguyên liệu đồng và chứa trong loại thùng gỗ sồi.
  • Hiện nay trên thị trường rượu gồm 2 loại chính là: Whisky và Whisky Scotland – Ireland.
  • Rượu Whisky là loại có màu hổ phách, đậm đà, đúng nồng độ và mang đến những hương vị riêng biệt của Scotland. Rượu thường có hậu kéo dài khiến cho người thưởng thức cảm nhận được vị ngon và đậm của nguyên liệu làm ra chúng.
  • Rượu Whisky Scotland – Ireland còn được chưng cất và chiết dịch đến 3 lần rồi hồng đại mạch trên lửa than bùn và để khói của than bùn thấm vào trong rượu tạo nên hương nồng đặc trưng cho rượu.

Rượu Cognac – Pháp

Rượu CognacRượu Cognac
  • Đây cũng được coi là một trong những hãng rượu hàng đầu của Pháp, là những loại rượu ngoại nổi tiếng đang được nhiều khách hàng tìm mua nhất.
  • Rượu Cognac thường có vẻ bề ngoài quyến rũ cùng với các họa tiết tinh tế và mùi hương mạnh mẽ của gỗ sồi hoàn quyện với đó là  những phức hợp hương vị khó có thể diễn tả được.
  • Ngoài ra, rượu Cognac còn được chế biến, lưu trữ khi mùa nho bắt đầu và kết thúc. Người ta thường sẽ lưu trữ trong một hầm sâu dưới lòng đất để không khí không làm thay đổi đến màu sắc và vị rượu cũng không bị chua. Quá trình chưng cất rượu thường diễn ra khá lâu, có thể nói bằng 1/3 cuộc đời con người.

Rượu nho Sherry

Rượu nho SherryRượu nho Sherry
  • Rượu thường sẽ được sản xuất từ vùng Andalusia thuộc miền Nam của Tây Ban Nha. Đa phần, chúng sẽ được chia làm 2 loại chính là: Fino và Oloroso, được lên men thành rượu vang và được pha cùng với rượu mạnh. Sau cùng sẽ được trữ trong thùng làm bằng gỗ sồi theo dây chuyền Solera.
  • Loại Fino khi ra khỏi hệ thống Solara chúng sẽ có màu vàng nhạt cùng hương thơm vô cùng đặc biệt và vị đậm đà. Khi Fino càng già tuổi thì màu của chúng sẽ đậm hơn và có mùi hạt dẻ được đóng với nhãn hiệu của Amontillado. Loại Oloroso thông thường sẽ có màu vàng đậm, ít cay hơn và có hương vị thơm hơn.

Rượu Chivas – Scotland

Rượu ChivasRượu Chivas
  • Rượu Chivas cũng là một trong những loại rượu nổi tiếng đến từ đất nước Scotland, là một trong những loại rượu Whisky phổ biến nhất trên thế giới. Hầu hết các loại rượu Chivas thường sẽ đều được ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất 12 năm trước khi bán ra thị trường.

  • Đây cũng là loại Whisky mượt mà và được ưa chuộng nhất ở hơn 200 quốc gia trên thế giới hiện nay. Không chỉ vậy, loại rượu Chivas này cũng là một trong những loại rượu được cấp giấy phép của Hoàng gia về việc cung cấp thực phẩm. Những chai rượu Chivas nổi bật có thể kể đến như Chivas 12Chivas 13Chivas 18Chivas 21,…

Rượu Hennessy – Pháp

Rượu HennessyRượu Hennessy
  • Đây cũng là một trong những loại rượu hàng đầu của Pháp sau hơn 200 năm tồn tại và phát triển. Rượu Hennessy là loại rượu mạnh, chúng thường được pha trộn của hơn 100 loại cồn, là loại rượu phức hợp với mùi hương đậm đà và hương thơm vô cùng hoàn hảo.

  • Rượu Hennessy biểu lộ nên sự đa dạng, chiều sâu, cân bằng tạo nên một hương vị hoàn toàn khác biệt và ấn tượng trong mắt người dùng.

Rượu Absolut – Thụy Điển

Rượu AbsolutRượu Absolut
  • Nhãn hiệu rượu rượu nổi tiếng đến từ đất nước Thụy Điển. Khác với những loại rượu nói ở trên, Absolut Vodka có hương thơm thanh nhã của lúa mì mạch nha hòa quyện với mùi trái cây khô thật quyến rũ, do vậy chúng đã có mặt ở hơn 130 quốc gia trên thế giới và cũng đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay.

  • Rượu thường có nhiều vị khác nhau rất thích hợp cho các tiệc rượu hoặc giao lưu bạn bè và là một trong những sự lựa chọn phù hợp cho cả nam và nữ khi muốn thưởng thức rượu với nồng độ cồn vừa phải.

Rượu Johnnie Walker – Scotland

Rượu Johnnie WalkerRượu Johnnie Walker
  • Rượu Johnnie Walker cũng là loại rượu Whisky nổi tiếng với logo ông già chống gậy. Rượu sẽ mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm vô cùng tinh tế cùng với sự êm dịu và thanh nhã của vị kem, tạo nên một niềm vui thích bất tận, một hỗn hợp đầy cảm hứng từ mạch nha Clynelish, chúng được hòa quyện cùng dòng nước suối chảy qua vàng nguyên chất.

  • Ngoài ra, Johnnie Walker còn được pha trộn khéo léo giữa 15 hương vị Whisky lâu năm quý hiếm và đặc biệt hơn chúng còn được sản xuất tại một những xưởng chưng cất rượu nổi tiếng nhất xứ tại Scotland, hơn hết chúng còn có thời gian ủ từ 18 năm trở lên. Những chai rượu Johnnie Walker nổi tiếng có thể kể đến như Blue LabelBlack LabelRed LabelGreen Label,..

Rượu Remy Martin

Rượu Remy MartinRượu Remy Martin
  • Rượu Remy Martin cũng là loại rượu đến từ vùng đất Cognac – Pháp, không chỉ nổi tiếng là dòng rượu ngon mà chúng còn có thiết kế vô cùng độc đáo khiến người nhìn khó có thể rời mắt. Màu của rượu thường sẽ là màu vàng cũ, vị rượu nhẹ nhàng, đầm cộng thêm hương vị kết hợp giữa nho và men rượu mang đến cho bạn sự hưng phấn mạnh mẽ đến khó tả.

  • Ngoài ra, quá trình chưng cất rượu còn được coi là rất công phu, chúng luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ từng chút để cho ra đời một loại rượu đặc trưng với sự kết hợp từ các hương vị khác nhau.

Rượu Martell – Pháp

Rượu MartellRượu Martell
  • Rượu martell ra đời năm 1715, là một trong những hãng rượu Cognac cổ xưa nhất chỉ đứng sau Remy Martin. Hãng rượu Martell đã luôn cố gắng tạo ra cho mình những dòng Cognac tinh khiết, mềm mại tuyệt đối không sử dụng lại cặn rượu để chưng cất.

  • Từ đó tạo nên những sản phẩm cao cấp cùng hương thơm nổi trội mang phong cách cổ điển, rượu chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chút vị champagnes cùng vị gỗ già xứ Phần Lan.

Rượu Swing

Rượu SwingRượu Swing
  • Rượu Swing cùng là một trong những loại rượu mạnh của Scotland, chúng là loại rượu có rất nhiều hương vị được pha trộn từ mùi hương của gỗ cherry, hương vani vô cùng quyến rũ và say mê khi thưởng thức.

Nguồn: winecity.vn

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Bí kíp lựa chọn rượu vang cho buổi hẹn hò đầu tiên Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:46:29

Gợi ý lựa chọn rượu vang cho tiệc cưới Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:48

Cách thưởng thức Sake của người Nhật Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:45:11

Rượu vang mở nắp rồi để được trong bao lâu? Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:44:06

Các giống nho làm rượu vang chính tại vùng Bordeaux Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:52

So sánh rượu vang lọc và rượu vang không lọc Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:41:20

Những điều bạn cần biết về cặn rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:38

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:40:12

Phân Biệt Rượu Champagne Vintage Và Non-vintage Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:39:06

Rượu vang đỏ – thức uống có lợi cho sức khỏe Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:44

Lý giải sức hấp dẫn của rượu Champagne Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:37:18

Những lý do khiến rượu vang đắt đỏ Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:36:41

5 lỗi dễ mắc phải khi thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:35:56

Lưu ý khi decant cho từng dòng rượu vang khác nhau Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:47

7 lưu ý cơ bản trong việc chọn ly và phục vụ rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:33:18

So sánh ly rượu vang pha lê và ly rượu vang thủy tinh Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:32:45

Hướng dẫn chọn ly rượu vang đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:56

Thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:31:27

Ly vang, lắc vang và văn hóa thưởng thức rượu vang Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:07:28

Rượu vang bao nhiêu độ? Nồng độ cồn cao hay thấp thì ngon hơn? Pasgo gửi lúc 16-01-2023 20:26:50

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021