logo_trong_suot_web
horeca_business_school
Diễn đàn » Rượu vang & sức khỏe » Rượu vang và sức khoẻ
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Rượu GEORGE WYNDHAM
Gửi lúc:

Rượu vang, và đặc biệt là rượu vang đỏ, đã được nghiên cứu rộng rãi. Nhiều bằng chứng cho thấy, uống rượu vang ở mức điều độ có thể giúp mọi người sống lâu hơn, phòng chống một số loại ung thư, cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Nhiều thế kỷ trước, rượu vang đã được sử dụng cho các mục đích y học khác nhau. Các tu viện thời trung cổ tin rằng các tu sĩ của họ sống lâu hơn những người bình thường một phần vì họ thường xuyên uống rượu vang một cách điều độ trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Gần đây, khoa học đã chỉ ra rằng điều này có thể là đúng.

Tuy nhiên, bất kỳ lợi ích sức khỏe nào cũng chỉ đúng khi uống rượu vang vừa phải. Cẩm Nang Hướng Dẫn Ăn Uống (Hoa Kỳ) từ 2015 đến 2020 đã định nghĩa rằng uống vừa phải có nghiã là “uống tối đa một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa hai ly mỗi ngày đối với nam giới, và chỉ được uống khi đủ 18 tuổi trở lên”.

Cũng có một số người không nên uống rượu vang dù chỉ một chút. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có ý định uống nhiều hơn mức khuyến cáo ở trên.

Mục lục

  • Những lợi ích của rượu vang đỏ:
    • 1. Gut microbiome và sức khỏe tim mạch
    • 2. Tăng mức axit béo omega-3
    • 3. Bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2
    • 4. Giữ huyết áp và các mạch máu khỏe mạnh
    • 5. Phục hồi tổn thương não sau đột quỵ
    • 6. Ngăn ngừa suy giảm thị lực
    • 7. Phòng chống ung thư đại tràng
    • 8. Ngăn ngừa ung thư vú
    • 9. Cải thiện chức năng phổi và ngăn ngừa ung thư phổi
    • 10. Bảo vệ khỏi ung thư tuyến tiền liệt

Những lợi ích của rượu vang đỏ:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng rượu vang đỏ có thể giúp tăng cường một loạt các yếu tố sức khỏe, điều này là nhờ sự hiện diện của resveratrol, một hợp chất được cho là có rất nhiều lợi ích.

Resveratrol là một hợp chất do cây trồng sinh ra nhằm chống lại vi khuẩn và nấm, và để bảo vệ chống lại bức xạ tia cực tím (UV).

Resveratrol trong rượu vang đến từ lớp vỏ của trái nho đỏ. Quả việt quất (blueberry), quả nam việt quất (cranberry), và đậu phộng cũng là những nguồn cung cấp giàu resveratrol, và thậm chí người chiết xuất để cung cấp chúng dưới dạng các thực phẩm bổ sung.

Nhiều bằng chứng cho thấy rằng trong một số hình thức, resveratrol có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ chống ung thư, và giúp điều trị mụn trứng cá, cùng nhiều tác dụng khác.

1. Gut microbiome và sức khỏe tim mạch

Resveratrol có thể cải thiện sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác nhau. Trong năm 2016, các nhà nghiên cứu cho rằng nó có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim thông qua cách nó ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột.

2. Tăng mức axit béo omega-3

Một ít đồ uống có cồn, và đặc biệt là rượu vang đỏ, dường như làm tăng hàm lượng axit béo omega-3 trong huyết tương và các tế bào máu đỏ. Omega-3 là chất béo lành mạnh thuộc nhóm các axit béo không bão hòa, có tác dụng ức chế sự hình thành máu đông, cải thiện thị lực, giảm viêm, hỗ trợ sự phát triển não bộ và đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Axít béo Omega-3, được cho là để bảo vệ chống lại bệnh tim, thường bắt nguồn từ việc ăn cá.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi tiến hành thí nghiệm với 1.604 người trưởng thành, uống rượu vang điều độ một cách thường xuyên, nồng độ axit béo omega-3 trong máu của họ tăng cao hơn.

3. Bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một ly rượu vang đỏ trong bữa ăn tối “làm giảm đáng kể nguy cơ tim mạch” ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, và uống rượu vang đỏ một cách vừa phải rất an toàn với những người này.

Các nhà khoa học tin rằng ethanol trong rượu vang đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa glucose, và các thành phần không chứa cồn cũng có thể đóng góp vai trò. Họ đang kêu gọi cộng đồng có thêm những nghiên cứu nhằm xác nhận những phát hiện này.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường nên tham khảo thêm bác sĩ trước khi sử dụng các đồ uống có cồn như rượu vang.

4. Giữ huyết áp và các mạch máu khỏe mạnh

Năm 2006, các nhà khoa học từ Vương quốc Anh (UK) đã phát hiện ra rằng procyanidin, hợp chất thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ, giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh. Các phương pháp sản xuất truyền thống có vẻ như có hiệu quả nhất trong việc chiết xuất các hợp chất này, dẫn đến thu được nồng độ procyanidin cao hơn trong rượu vang.

Nhiều người thấy rằng đồ uống có cồn giúp họ thư giãn, nhưng các kết quả được công bố vào năm 2012 cho thấy rằng rượu vang đỏ không cồn cũng có thể làm giảm huyết áp. Đây có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn.

5. Phục hồi tổn thương não sau đột quỵ

Resveratrol có thể bảo vệ não khỏi bị tổn thương do đột quỵ, theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins.

Kết quả từ các thử nghiệm trên chuột cho thấy resveratrol làm tăng nồng độ heme oxygenase, một loại enzyme có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh não khỏi bị hư hại. Khi xảy ra đột quỵ, não sẽ sẵn sàng tự bảo vệ nó nhờ mức enzyme cao hơn.

Vẫn chưa rõ liệu các lợi ích sức khỏe này có phải do resveratrol hay không, hay chính nồng độ cồn trong rượu vang mới là thứ cần thiết để giúp tập trung các mức trong hợp chất.

6. Ngăn ngừa suy giảm thị lực

Resveratrol trong rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa chứng suy giảm thị lực, gây ra bởi sự phát triển ngoài tầm kiểm soát của các mạch máu bên trong mắt, theo kết quả được công bố năm 2010.

Bệnh võng mạc tiểu đường và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác là nguyên nhân số một gây nên bệnh mù lòa của người Mỹ từ 50 tuổi trở lên. Điều này là do sự phát triển quá mức của các mạch máu trong mắt, được gọi là sự hình thành mạch máu (angiogenesis).

Nếu các nghiên cứu tiếp theo khẳng định những phát hiện này, các nhà khoa học tin rằng nó có thể giúp không chỉ những người có vấn đề về thị lực do bệnh tiểu đường, mà còn cả những bệnh như bệnh xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch và các nguyên nhân khác.

7. Phòng chống ung thư đại tràng

Các nhà khoa học tại Vương quốc Anh báo cáo vào năm 2015 rằng việc tiêu thụ resveratrol với liều lượng thấp có thể làm giảm kích thước của khối u ruột khoảng 50%. Liều cao hơn có thể làm giảm kích thước khối u chỉ còn 25%.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác cũng chỉ ra rằng cồn trong bia rượu có liên quan chặt chẽ với các loại ung thư khác nhau, và rằng bất kỳ lợi ích nào từ resveratrol có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động tiêu cực của rượu nếu uống nhiều.

8. Ngăn ngừa ung thư vú

Việc uống thường xuyên hầu hết các đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, nhờ vào hóa chất trong hạt và vỏ nho đỏ, phụ nữ uống rượu vang đỏ trong chừng mực có thể tránh được nguy cơ này.

Thông thường, cồn làm tăng nồng độ estrogen của phụ nữ, và điều này khuyến khích sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, các chất ức chế aromatase (AI) có mặt trong rượu vang đỏ, và cả rượu vang trắng nhưng ở mức độ thấp hơn, lại làm giảm nồng độ estrogen và tăng testosterone ở phụ nữ sắp tới thời kỳ mãn kinh.

Người ta cho rằng trái nho chứ không phải là rượu vang mới chủ yếu cung cấp các hợp chất có lợi này, vì vậy ăn nho đỏ có thể lành mạnh hơn so với uống rượu vang đỏ.

Tuy nhiên, nếu một phụ phải chọn một thức uống có cồn, rượu vang đỏ có thể là một lựa chọn tốt nhất, tốt hơn nhiều so với các loại đồ uống khác.

Nhiều nhà khoa học vẫn nghi ngờ về những tuyên bố của nghiên cứu này và nhấn mạnh rằng “đồ uống có cồn gây ung thư vú độc lập với loại đồ uống.”

9. Cải thiện chức năng phổi và ngăn ngừa ung thư phổi

Uống rượu vang đỏ hoặc rượu vang trắng ở liều lượng thấp có thể làm tăng cường chức năng phổi và ngăn chặn các tế bào ung thư phổi sinh sôi, theo một số nghiên cứu.

10. Bảo vệ khỏi ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2007 báo cáo rằng, với những nam giới uống một lượng rượu vang vừa phải, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm chỉ còn khoảng một nửa so với nam giới không bao giờ uống rượu vang đỏ.

Các nhà nghiên cứu này định nghĩa uống vừa phải là uống trung bình từ bốn đến bảy ly rượu vang đỏ mỗi tuần.

Những người uống chỉ một ly mỗi tuần cũng có tỷ lệ phát triển ung thư tuyến tiền liệt giảm 6 % so với những người không bao giờ uống nó.

Nguồn: thinhvang.com

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Uống rượu vang đỏ giúp ngăn ngừa sâu răng Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:12:49

Uống rượu vang đỏ giúp giảm huyết áp cao Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:12:20

Rượu vang đỏ và việt quất giúp tăng cường sinh lý Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:11:47

Nơi chữa bệnh bằng rượu vang ở Pháp Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:11:14

Rượu vang có thể giúp đốt cháy calo năng lượng dư thừa? Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:10:47

Rượu vang và sức khỏe: Lợi ích và tác hại Ruou GLENCADAM gửi lúc 31-03-2023 22:09:24

Những điều TUYỆT ĐỐI CẤM KỴ SAU KHI UỐNG RƯỢU BIA Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:50:08

Nước chè xanh cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:49:26

Trà Atiso giải rượu bia rất nhanh Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:48:59

Cà gai leo cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:48:32

Đậu đen cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:48:04

Củ cải trắng cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:47:31

Bột sắn dây cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:47:00

Ăn bưởi giúp giải rượu bia cực tốt Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:46:08

Lá dong (dùng để gói bánh chưng) cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:45:46

Chanh tươi Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:45:24

Cà chua cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:45:03

Rau muống cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:44:38

Nước củ cải trắng cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:42:32

Nước rau cần cũng có thể chữa nhức đầu do bia rượu Pasgo gửi lúc 22-03-2023 09:42:07

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021