logo_trong_suot_web
horeca_business_school

Laphroaig 36 năm được phát hành với giá £4.500

Nhà máy chưng cất Laphroaig đã cho phát hành rượu whisky 36 năm thuộc phiên bản giới hạn, đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên nằm trong bộ sưu tập mới của mình.

Phiên bản đầu tiên của Wall Collection có tên là Peat Edition. Đây là dòng single malt whisky 36 năm tuổi tập trung vào đặc tính than bùn, hương vị đặc trưng của dòng whisky Laphroaig’s. 

Đối với lần phát hành này, nhà máy chưng cất đã sử dụng những thùng mà trước đây chứa Laphroaig trẻ hơn, nặng mùi than bùn nhằm tăng thêm hương vị khói đặc trưng của thương hiệu. 

Được đóng chai ở nồng độ cồn 42,5%, loại single malt này mang đến hương thơm của chanh dây, dâu tây cùng các nốt hương của nho, da mềm và quế. Trong vòm miệng, vị của vỏ cam, dứa, mật ong, điểm xuyến thêm hương vị vanni và bánh trứng sữa

Mỗi chai trong phiên bản này đều được vẽ thủ công bởi họa sĩ Laura Carlin ở London, sử dụng cùng loại màu sơn của các bức tường của Nhà kho số 1 của Laphroaig. Carlin lấy cảm hứng từ những viên gạch than bùn dùng để hun khói lúa mạch. Những hình dạng đặc biệt của chúng đan xen với những hoa văn vô cùng đẹp mắt trên nền sơn trắng. Tất cả 200 chai đều được đánh số và có chữ kí của Carlin. 

Barry MacAffer, giám đốc nhà máy chưng cất Laphroaig, cho biết: “Wall Collection là bộ sưu tập đặc biệt đối với chúng tôi vì tôn vinh hai trong số những yếu tố mang tính biểu tượng của rượu whisky và nhà máy chưng cất : than bùn mà chúng tôi sử dụng để tạo nên hương vị đặc biệt cho rượu, hương khói và những bức tường trắng nổi bật của nhà máy chưng cất .” Và bản thân rượu whisky cũng đặc biệt như chai rượu vậy. Được ủ trong các thùng rượu Bourbon cũ, loại rượu này được hoàn thiện trong các thùng heavily peated nên chúng tôi có thể sử dụng lại vị khói thường có trong các loại rượu whisky cũ hơn. Loại rượu whisky lần này không giống bất kỳ loại whisky nào khác mà chúng tôi đã phát hành trước đây.”

Chỉ có 200 chai được sản xuất và có sẵn để mua từ các nhà bán lẻ được chọn lọc với giá £4.500 (US$5,486). Nó cũng có thể mua được thông qua trang web của thương hiệu bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 10. 

Nguồn: thespiritsbusiness

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021