logo_trong_suot_web
horeca_business_school

The Vodka Master 2023

Trải qua nhiều thách thức khó khăn, Vodka vẫn là một trong những loại rượu mạnh được ưa chuộng nhất trên thế giới. Vodka vẫn là loại rượu mạnh dẫn đầu về doanh số và số lượng bán ra theo như dữ liệu từ Distilled Spirits Council của Hoa Kỳ. 

Danh mục rượu Vodka ở Hoa Kỳ thu về 7,2 tỷ USD vào năm 2022, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng giảm 1,5% xuống còn 76,9 triệu thùng 9 lít. 

Trong khi doanh số bán của danh mục này ở Mỹ có vẻ trì trệ, nhưng các nhà sản xuất vẫn tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm mới, tận dụng các xu hướng như tính bền vững, ABV thấp và xuất xứ. Ngay cả các thương hiệu đồ uống pha sẵn, chẳng hạn như White Claw và Truly, cũng đã chuyển sang danh mục rượu Vodka khi nhu cầu về rượu mạnh giảm sút. IWSR cho biết phân khúc rượu Vodka cao cấp đã có mức tăng trưởng tích cực hơn, lượng tiêu thụ tăng 6% vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến ​​là 3% về số lượng từ năm 2022 đến năm 2027.

The Vodka Masters năm nay được tổ chức ở Hippodrome, London. Hội đồng ban giám khảo đầu tiên gồm: chủ tịch David T Smith, nhà tư vấn rượu mạnh, nhà văn và đồng sáng lập của Craft Distilling Expo; Claire Filer của The Filer Files; Anne Jones, chuyên gia đồ uống tại Waitrose; và Marie Cheong-Thong của The Larder ở tuổi 36.

Hội đồng thứ hai do Bryan Rodriguez-Curtis, wine and spirits buyer tại Harvey Nichols chủ trì cùng với sự tham gia của Antony Moss MW; Evan Prousaefs, quản lý quán bar tại sexy Fish ở London; và Tatti Sukamongkol, chuyên gia về rượu vang và rượu mạnh, đồng thời là cộng tác viên của Malt Review.

Melita Kiely, biên tập viên của The Spirits Business, đồng thời là chủ tịch của Cuộc thi The Global Spirits Masters Competitions (GMSC) dẫn đầu hội đồng thứ ba, bao gồm: Matt Chambers, người viết rượu mạnh và đồng sáng lập blog Whiskey For Everyone ; Joyce Chou, giám đốc dự án dịch thuật của Wine & Spirit Education Trust; Zaloren Gonzalez Fontes, trợ lý giám đốc Hometipple; và Herchelle Perez Terrado, người sáng lập Drinks Partnership.

Vòng đầu tiên với các sản phẩm Standard (£10), Count Pushkin Premium Imperial Vodka đã giành được Huy chương Vàng, với hương vị chanh dễ chịu cùng các nốt đậu Tonka và vani."

Đến với các sản phẩm có mức giá từ £11 đến £20, Huy chương Master đã được trao cho chai Stock Prestige Vodka. Rượu mang đến kết cấu mịn màng, hương hoa nhẹ nhàng cùng nhiều nốt hương phong phú và gia vị ."

Bốn giải Vàng và một giải Bạc cũng được trao. Trong số những chai giành được Huy chương Vàng chai Cruz Vodka Vintage Black có "hương thơm sắc nét cùng hương vị mượt mà", và Absolut Original với "hương kem vani trên mũi cùng chút cam thảo" 

Đến với các dòng sản phẩm Super Premium có mức giá từ £21 đến £30, hai huy chương Master đã được trao. Huy chương đầu tiên cho chai Discarded Grape Skin Vodka được Smith khen ngợi với hương kẹo cao su cùng nốt hương nho, hạnh nhân và anh đào." 

Cũng mang về Huy chương Master là chai 8 Mile Vodka, Perez Terrado cho biết: "Hương thơm của bưởi cùng hương vị tuyệt vời trong vòm miệng, điểm thêm là vị cay cân bằng và vị đắng nhẹ." Trong danh mục này 9 huy chương Vàng cũng đã được tìm ra cho những chai Vodka xuất sắc. 

Khung giá Ultra Premium đã tìm ra 5 Huy chương Master. Với Huy chương Master cũng đã được trao cho Desi Daru Mango. Rodriguez Curtis cũng rất thích vì hương vị sống động cùng vị mịn màng, dễ chịu."

Louers Vodka cũng giành được Huy chương Master với hương thơm thơm của vỏ chanh và cỏ mới cắt. Cảm giác miệng tuyệt vời với dư vị kéo dài và chút đắng nhẹ nơi hậu vị. 

Tiếp theo là chai Banks and Bloom Ice Vodka gây ấn tượng đến Filer với "hương kem vani cùng hương chanh và ngũ cốc". Vòm miệng tuyệt vời với hậu vị kéo dài cùng vị đắng nhẹ nơi kết thúc. 

Absolut Elyx cũng mang về Huy chương Master với hương chanh, mơ và xuân đào. Trên vòm miệng, với cảm giác dễ chịu cùng kết cấu tốt." Huy chương Master cuối cùng giành cho Ewe Whey Vodka được Filer mô tả vị đậm đà , hấp dẫn vị mạch nha, giống như men bia ngọt ngào. Trong vòm miệng, hương vị mạch nha hấp dẫn, một chút vị ngọt của caramel, sô cô la sữa, chút hương cam quýt và hạt tiêu. 

Trong vòng này, 10 Huy chương Vàng đã được trao trong đó chai Neft Vodka được yêu thích vì vòm miệng mịn màng cùng kết cấu đẹp mắt. Những sản phẩm đoạt Huy chương Vàng khác gồm Into the Wild Vodka, Tanzanite Vodka, Riverland Rose Vodka và Incogito Vodka. 

Chuyển sang các sản phẩm Grain Blend, Huy chương Vàng đã được trao cho Meili Vodka với hương thơm của vani và sô cô la , Short Story Grain Vodka với hương thơm và hương vị sôi động từ vỏ chanh và húng quế. Huy chương Bạc đã giành cho Sapling Climate Positive Vodka. 

Với danh mục Potato-based Vodka đã tìm ra Huy chương Vàng cho sản phẩm Nine Tines được yêu thích vì hương thơm ngọt ngào cùng hương vị cân bằng trong vòm miệng. Pulse Vodka cũng đã giành được Huy chương Bạc trong vòng tiếng theo Vodka Base-Corn. Trong khi đó, Pod Pea Vodka xứng đáng nhận về Huy chương Master ở vòng Vodka Base-Pea. 

Với các sản phẩm Smooth, Desi Daru Mango Vodka mang về một Huy chương Master khác. Rượu Vodka Muff và Altumura Voka cũng mang về Huy chương Vàng. 

Desi Daru Mango Vodka đã giành về Huy chương Master thứ ba trong dòng Microdistillery với hương thơm của xoài cùng vị mềm mịn trong vòm miệng, hương vị phức hợp với nhiều nốt hương xoài- tuyệt vời để trải nghiệm. Hai Huy chương Bạc được trao trong phân khúc này. 

Trong khi đó ba huy chương Master cũng đã giành cho dòng Organic. Đầu tiên là Pluto Vodka, được Rodriguez-Curtis mô tả "mượt mà, tròn trịa ." Tiếp theo là chai Single Estate Vodka "mịn màng, sắc nét và nhẹ nhàng trên mũi và vòm miệng. Dễ uống với cảm giác miệng tuyệt vời cùng hương vị kết thúc kéo dài." Cuối cùng là chai Nykur Super Premium Organic Vodka "Vòm miệng tuyệt vời, rượu được cân bằng hoàn hảo với kết cấu tròn trịa."

Huy chương Vàng đã được trao cho Grainger's Deluxe Organic Vodka và huy chương Bạc trao cho chai Koskenkorva Vodka Organic. 

Trong dòng Europe, Huy chương Vàng đã được trao cho Ostoya Vodka và Neft and Altumura Vodka. 

Trong dòng Scandinavia, Huy chương Bạc đã giành cho chai Anora Group's Koskenkorva Vodka Original. Các sản phẩm Eastern-Europe Vodka của Fima từ Ukraine đã giành được Huy chương Vàng với hương chanh và táo trên mũi cũng như hương vị lôi cuốn trong vòm miệng. Huy chương Bạc đã giành cho Flirt Vodka từ Bulgaria. 

Vòng The Rest of the world tìm ra hai Huy chương Vàng và hai Huy chương Bạc. Huy chương Vàng cho chai Meili Vodka và The Community Spirit Vodka. 

Đến với các sản phẩm Flavoured/Infused Vodka, Desi Daru Mango Vodka đã giành vị trí dẫn đầu với hương xoài tự nhiện cùng hương vị êm dịu và hòa quyện tốt." 6 huy chương Vàng và 12 Bạc cũng được trao. 

Koskenkorva cũng đã giành được ba Huy chương Vàng cho chai 7 Botanicals, Lemon Lime Yarrow và Sauna Barrel. Sản phẩm chiến thắng Huy chương Vàng giành cho Maple Vodka với hương xi rô cây phong và caramel cùng vòm miệng ngọt ngào. Cùng những sản phẩm đoạt được huy chương Vàng như Absolut Peppar và Sapling Zero Waste Raspberry + Hibiscus Vodka.

Vòng cuối cùng Vodka Liqueur, Huy chương Vàng đã thuộc về Edward 1902 x Bottlegreen Elderflower Liqueur với hương thơm cơm cháy cùng độ aixt tốt. 

Nếm thử lại những sản phẩm đạt điểm số cao, Desi Daru Mango Vodka được vinh danh là The Master Vodka 2023. 

Nguồn: sanhruou.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021