logo_trong_suot_web
horeca_business_school

Tìm hiểu về rượu Soju

Soju là một loại rượu chưng cất từ Hàn Quốc được làm từ gạo. Nó có thể còn được làm từ khoai lang, lúa mạch, bột sắn, lúa mì hoặc bất kì sự kết hợp nào của các thành phần.  

Soju được làm như thế nào?

Ban đầu được làm từ gạo, rượu Soju đã trở nên phổ biến vào thế kỷ thứ 13, khi người Mông Cổ mang phương pháp chưng cất rượu tới Hàn Quốc. Các loại tinh bột khác, như khoai lang và lúa mạch, đã trở thành nguyên liệu phổ biến cho rượu Soju, nhưng quy trình sản xuất vẫn giữ nguyên bất kể thành phần nào.

  • Chuẩn bị tinh bột: Gạo là nguyên liệu cơ bản ban đầu của rượu Soju truyền thống, nhưng chính phủ Hàn Quốc đã cấm sử dụng nó trong sản xuất rượu vào những năm 1960 (khoảng thời gian diễn ra Chiến tranh Triều Tiên) do tình trạng thiếu gạo. Chính phủ quy định việc sử dụng gạo để pha rượu Soju là bất hợp pháp, vì vậy các nhà máy chưng cất bắt đầu sử dụng khoai lang, lúa mì, lúa mạch và bột sắn để thay thế. Lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào những năm 1990 và một số nhà đã quay trở lại việc chưng cất rượu Soju trở lại. Sau khi các nhà chưng cất thu hoạch tinh bột, họ nghiền nát để giải phóng đường, chuẩn bị cho quá trình lên men.
  • Lên men hỗn hợp: Tiếp theo, tinh bột nghiền lên men trong 10 đến 15 ngày, chuyển hóa đường và men thành rượu.
  • Chưng cất rượu : Với hỗn hợp tinh bột đã lên men đủ, các nhà chưng cất sẽ nấu nó ở nhiệt độ rất cao để chưng cất rượu từ các chất lỏng và khí khác.
  • Thêm hương vị và đóng chai: các nhà máy chưng cất rượu Soju thêm hương vị và nước để pha loãng sản phẩm cuối cùng và sẵn sàng để uống. Việc pha loãng đặc biệt phổ biến với các nhãn hiệu rượu Soju kém chất lượng hơn.

Rượu Soju có hương vị như thế nào

Rượu Soju có nồng độ cồn thấp thì vị ngọt hơn. Tuy nhiên hương vị của loại rượu Soju phụ thuộc vào nguyên liệu sử dụng để làm. Ví dụ, Soju gạo sẽ có vị khô và Soju khoai lang sẽ ngọt hơn....

Giống như Vodka, rượu Soju ngày nay được làm với nhiều hương vị khác nhau ví dụ như hương táo, cam quýt, lựu đào, quýt nho,...

Cách uống Soju

Đây là loại rượu được yêu thích và là sự kết hợp hoàn hảo cho ẩm thực Hàn Quốc, rượu Soju ngày nay còn được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Bạn có thể thưởng thức trực tiếp, ướp lạnh hoặc pha chế cocktail. 

Một số thương hiệu Soju nổi tiếng hiện nay như: Jinro, Chamisul, Chum Churum,.....

Nguồn: Sanhruou.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021