logo_trong_suot_web
horeca_business_school

TIN NGÀNH WHISKY

  • Phiên bản 50 tuổi lần đầu tiên của Glenturret

    Ngày 30/8/2022, Glenturret - nhà máy chưng cất hoạt động lâu đời nhất của Scotland lần đầu tiên cho phát hành rượu whisky 50 năm. Không chỉ là nhà máy chưng cất nổi tiếng về các loại rượu whisky được làm thủ công, ...
  • Điểm danh 10 thương hiệu rượu whisky châu Á nổi tiếng

    Khi nói đến rượu whisky châu Á, không thể không nhắc đến rượu whisky Nhật Bản – thương hiệu đã chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Nhu cầu và sự phổ biến của các hãng rượu Nhật đã khiến các nhà máy chưng cất phải vật lộn để cung cấp những dram whisky (hiểu nôm na là một đơn vị đồ uống có cồn, thường dùng cho whisky; còn để hiểu nghĩa tinh tế và thi vị hơn, ta sẽ tìm hiểu ở một bài viết khác) tiêu chuẩn cao. 
  • Macallan phát hành phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ New York

    Số lượng giới hạn chỉ 1.000 chai, Distil Your World New York có giá từ 4.200 USD. “Thành phố không bao giờ ngủ” chắc chắn là một khởi đầu tốt đối với rượu whisky. Hay ít nhất là với Macallan.
  • Cách đầu tư vào rượu whisky

    Hầu hết các nhà sưu tập đều bắt đầu với những chai rượu với giá cả phải chăng, dễ bảo quản tại nhà hoặc trong kho chuyên nghiệp và có thể được vận chuyển khắp thế giới. Với điều kiện một chai được đóng và bảo quản đúng cách, các chất rượu bên trong sẽ tồn tại lâu hơn. 
  • Thưởng rượu như việc sống, là một trải nghiệm bất tận

    Với ý niệm “Sống là một cuộc trải nghiệm tự do bất tận”, nhà sưu tập Phạm Hoàng Việt cho rằng điều đó cũng đúng với việc thưởng rượu, và sưu tập rượu. BST John Walker & Sons XR 21 đã mang đến cho anh những cảm xúc thăng hoa mới lạ, và như anh nhấn mạnh thêm rằng đó là sự đầu tư vô cùng xứng đáng. 
  • Đầu tư vào rượu whisky: Men rượu thành công hay cơn say ngu ngốc?

    Với sự biến động trên các thị trường tài chính truyền thống, các khoản đầu tư thay thế khác như rượu whisky lại đang gia tăng đáng kể. Nhưng có bao nhiêu phần trăm chắc chắn hay chỉ là cơn chuếnh choáng men say? 
  • Lagavulin và lịch sử làm nên chất Scotch Whisky khói

    Được thành lập chính thức bởi John Jonston và Archibald Campbell năm 1816, Lagavulin nằm trên bờ biển phía nam (Kildalton) đảo Islay giữa 2 nhà chưng cất Ardbeg và Laphroaig. Là nhà chưng cất có lịch sử ít thăng trầm nhất so với các nhà làm rượu khác trên Islay. 
  • Tặng phẩm Tết Macallan A Night On Earth - đậm dấu ấn Hogmanay

     Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa để tri ân người thân, bạn bè trong dịp năm mới, đặc biệt họ là những người có tình yêu kì lạ với văn hóa Scotland, đất nước của mạch nha đơn cất, của những người đàn ông mặc váy, hay của những lễ hội truyền thống đón năm mới độc đáo, bài viết dưới đây sẽ hữu ích. 
  • Phong cách whisky qua phim Peaky Blinders

    Có hai yếu tố khiến Peaky Blinders dần trở thành biểu tượng, đó là câu chuyện về thế giới ngầm, về những ông trùm Mafia, và nửa còn lại chính là rượu Whisky.
  • Tác dụng của rượu whisky đối với sức khỏe?

    Thưởng thức rượu đúng cách còn là một niềm vui cho cuộc sống thêm gia vị. Các bạn có thể đã đọc nhiều về lợi ích của rượu vang rồi còn whisky thì sao, ngoài cho chúng ta một cảm giác “say” thì whisky còn có tác dụng gì cho sức khỏe?

« 1 2 3 4 5 6 7 9 ( 10 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021