logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • Rượu Super Tuscan là gì?

    Bài viết dưới đây không chỉ trả lời câu hỏi về rượu Super Tuscan là gì mà còn cung cấp những kiến thức về lịch sự độc đáo của loại rượu vang đỏ Ý này.
  • Rượu Prosecco là gì?

    Rượu được làm bằng nho Prosecco (còn được gọi là “Glera”). Nho xanh vỏ mỏng đã được trồng ở vùng Veneto và Friuli, miền bắc nước Ý trong hàng trăm năm. Vào năm 2009, tên gọi của Conegliano Valdobbiadene trở thành Denominazione di Origine Controllata e Garantita (DOCG) thứ 44 của Ý. 
  • Sự khác nhau giữa rượu vang Organic, Biodynamic và Natural

    Các thuật ngữ Biodynamic, Natural và Organic là những thuật ngữ dễ gây sự nhầm lần đối với người nghe, để phân biệt chúng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.
  • Nhà sưu tầm sở hữu BST Cognac giá trị nhất thế giới giá 22 triệu đô la

    Hiện ông Nguyễn Đình Tuấn Việt đang sở hữu hai bộ sưu tập đáng giá hơn bất kỳ bộ sưu tập nào mà chúng tôi từng thấy.
  • 35 nhà sản xuất rượu vang Amarone tốt nhất

    Amarone della Valpolicella được công nhận rộng rãi là một trong những loại rượu vang đỏ mang tính biểu tượng và mạnh mẽ nhất của Ý kể từ khi nó được sản xuất lần đầu tiên vào những năm 1950
  • 6 giống nho đỏ quý hiếm

    Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết về 6 giống nho đỏ quý hiếm. 
  • Fortified Wine là gì?

    Fortified Wine - vang cường hóa, là dòng vang lên men 1 phần đường dịch quả, sau đó cho rượu mạnh vào để kết thúc quá trình lên men. Dòng vang này thường có độ cồn cao.  Loại vang này có vị rất hấp dẫn.
  • Các thuật ngữ hay sử dụng trong ngành rượu vang

    Đối với những người yêu vang và thích thú tìm hiểu về thứ rượu tốt cho sức khỏe này hẳn bạn đã từng nghe thấy nhiều người khác sử dụng những từ thuật ngữ mô tả rượu vang, vậy bạn đã hiểu được những thuật ngữ cơ bản đó rồi chứ?
  • Chọn rượu cho dịp Tết

    Lựa chọn rượu  làm quà cho mùa tết ắt hẳn làm nhiều người đau đầu mỗi dịp tết về. Câu hỏi thường đặt ra là mua rượu gì? ở đâu? và ngân sách? Sau đây Sành rượu sẽ tư vấn từng vấn đề cụ thể cho quý vị.
  • Thuế nhập khẩu rượu Vang, rượu mạnh về 0% sau hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Eu

    Việc Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Viet Nam được nghị viện Châu Âu chính thức thông qua ngày 12/02/2020 và chờ Quốc hội VN phê chuẩn là đủ điều kiện có hiệu lực. Dự kiến có hiệu lực thi hành vào tháng 7/2020. Hiệp định có nhiều nội dung, tuy nhiên Sành rượu đề cập sau đây có liên quan đến ngành bia rượu Việt Nam là: 

« 1 2 4 6 7 8 9 » ( 21 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021