logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • Khám phá rượu vang #15: Rượu vang Mỹ

    Lịch sử rượu vang bang California bắt đầu năm 1769, khi một cha cố người Tây Ban Nha tên là Junipero Serra mở nhà truyền đạo ở thị trấn San Diego. Nho được trồng xung quanh xứ đạo để làm rượu lễ (Vin de Messe). Những năm sau đó, diện tích trồng nho được mở rộng để cung cấp rượu lễ cho các xứ đạo lân cận Santa Barbara, Sonoma, Monterey, Yerba Buena, sau này trở thành San Francisco, thủ phủ bang California.
  • Khám phá rượu vang #14: Rượu vang Hy Lạp

    Là đất nước tràn ngập ánh nắng mặt trời, với đất đá vôi hoặc đất đá núi lửa, dường như Hy Lạp hội tụ đủ các điều kiện cần thiết để sản xuất ra rượu vang chất lượng cao. 
  • Khám phá rượu vang #13: Rượu vang Romania

    Vang Rumania đã nổi tiếng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên dưới cái tên vang xứ Dacie. Đến thời Trung cổ, Rumania bán rượu vang sang Nga, Ba Lan và Italia. Dưới thời Ceaucescu, các ruộng nho ở các vùng đồi núi được khôi phục lại và chất lượng vang Rumania được nâng cao.
  • Khám phá rượu vang #12: Rượu vang Bulgaria

    Với 110.000ha đất trồng nho, Bulgaria sản xuất ra 4.000.000 hectolit rượu vang/năm và đứng thứ năm trong số các nước xuất khẩu nhiều rượu vang nhất trên thế giới. 
  • Khám phá rượu vang #11: Rượu vang Hungary

    Rượu vang Hungary, nhất là rượu ngọt Tokaj, đã nổi tiếng từ thế kỷ thứ 15 với các bí quyết chữa bệnh gia truyền. Không phải vô cớ mà vua Pháp Louis thứ 14 đã gọi rượu Tokaj là “vang của các Hoàng đế và Hoàng đế của các loại rượu vang”. 
  • Khám phá rượu vang #10: Rượu vang Áo

     Nước Áo có 60.000ha đất trồng nho trong đó hơn một nửa ở Hạ Áo và 21.000ha ở vùng Burgenland. Vùng trồng nho ở thủ đô Vienne chỉ có 740ha, chiếm hơn 1% diện tích trồng nho cả nước. Sản lượng hàng năm là 2.800.000 hectolit, mức tiêu thụ tính theo đầu người 35 lít/năm.
  • Khám phá rượu vang #09: Rượu vang Thụy Sĩ

    Thụy Sĩ là nước Trung Âu có diện tích trồng nho tương đối nhỏ, chỉ khoảng 15.000ha, sản lượng hàng năm 1.276.000 hectolit, xuất khẩu 13.000 hectolit/năm, chủ yếu là sang Anh và Đức, nhập khẩu 1.817.000 hectolit/năm, chủ yếu từ Italia, mức tiêu thụ tính theo đầu người 41,3 lít/năm.
  • Giống nho Tempranillo

    Tempranillo là một giống nho đỏ chủ yếu trong rượu vang hảo hạng từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hầu hết những dòng rượu vang đỏ ở vùng Rioja và Ribera del Duero đều có Tempranillo trong thành phần rượu.
  • Rượu vang Late harvest

    Rượu vang late harvest là rượu vang ngọt hay rượu vang tráng miệng được sản xuất theo phương thức đặc biệt và hoàn toàn từ tự nhiên tại các quốc gia ôn đới. Dòng rượu vang này hiên đang chinh phục vô vàn tín đồ rượu vang trên toàn thế giới. Và hiện đang có mặt tại Việt Nam.
  • Giống nho Syrah

    Syrah là một loại nho màu đỏ vỏ sẫm màu.  Vào năm 1999, Syrah đã được tìm thấy ở hai vùng phía đông của nước Pháp là Dureza và Mondeuse Blanche. Ở Úc, Syrah được phát triển với những phẩm chất đặc biệt nên đã được phổ biến rộng rãi (nhưng không phải là duy nhất) và được gọi là Shiraz. Tại đây Syrah hay Shiraz được biết đến như một giống nho đặc trưng của Australia

« 5 6 7 8 10 12 13 14 15 » ( 21 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021