logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • "Những chai rượu Cuvée danh tiếng nhất từ The Champagne Masters 2023"

    Dưới đây là top những loại rượu Brut Non-Vintage Cuvee nhận được giải thưởng và đánh giá cao từ cuộc thi The Champagne Masters 2023
  • Cru là gì?

    Cru là một thuật ngữ rượu vang dùng để chỉ một vườn nho, nhóm các vườn nho hoặc làng sản xuất rượu có chất lượng cao. Đây là một từ tiếng Pháp được dịch theo nghĩa truyền thống là "tăng trưởng". Thuật ngữ này được sử dụng trong phân loại rượu vang Pháp. 
  • Phong cách rượu vang đỏ vùng Bordeaux

    Rượu vang đỏ vùng Bordeaux là sự pha trộn giữa Cabernet Sauvignon và Merlot cùng một số loại nho khác có nguồn gốc từ vùng Bordeaux miền tây nước Pháp. 
  • 20 vùng sản xuất rượu vang Ý

    Vang Ý được cả thế giới biết đến vì sự đa dạng. Phong cách vang Ý gần giống vang Pháp. Sản lượng rượu vang Ý vào khoảng 40-50 triệu lít mỗi năm và chiếm gần 1/2 sản lượng rượu vang thế giới với hơn 1 triệu nhà làm rượu. Ý đã bắt đầu sản xuất rượu vang vào thế kỷ thứ 2 trước công nguyên.
  • Khu vực Left Bank và Right Bank của vùng Bordeaux

    Left Bank và Right Bank là hai khu vực sản xuất rượu vang của vùng Bordeaux, được ngăn cách bởi cửa sông Gironde và hai con sông Dordogne và Garonne. Right Bank là khu vực phía Bắc của sông Dordogne và Left Bank là khu vực ngay phía nam của sông Garonne. Khu vực ở giữa được gọi là Entre-deux-Mers. 
  • Tìm hiểu rõ hơn về các phân hạng Graves, Cru Bourgeois và Cru Artisan

    Phân loại năm 1855 được coi là tiêu chuẩn vàng, nổi tiếng và có sự ảnh hưởng lớn nhất trong số đó, cho biết những chateau hàng đầu của vùng Left Bank. Nhưng ngoài hệ thống này, còn có một số bảng phân hạng khác như Graves, Crus Bourgeois và Crus Artisans. 
  • Sự khác nhau giữa Vintage và Non-Vintage Champagne

    Khi nói đến rượu champagne, có hai loại khác nhau: Vintage và Non-Vintage. Vậy đâu là sự khác biệt giữa cả hai?
  • Sự kiện Top Italian Wines Roadshow 2023 tại TPHCM

    Sự kiện Roadshow - rượu Vang Ý hàng đầu Việt Nam (Top Italian Wines Roadshow 2023) sẽ diễn ra vào tháng 5/2023 tại TPHCM
  • Sự kết hợp giữa hàu và rượu vang

    Có rất nhiều loại rượu vang khác nhau để kết hợp với hàu, mỗi loại đem đến cho bạn những trải nghiệm hương vị khác nhau giữa rượu và hàu. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một vài loại phù hợp.
  • Sự khác nhau giữa rượu vang được ủ trong thùng thép không gỉ và thùng gỗ sồi là gì?

    Từ những chai rượu vang nổi tiếng ở Burgundy đến rượu cabernet sauvignons mang tính biểu tượng của Thung lũng Napa, hương vani ngọt ngào cùng các nốt hương gia vị từ quá trình ủ trong thùng gỗ sồ mang đến một số loại rượu vang tuyệt vời trên thế giới.

« 1 3 5 6 7 8 » ( 21 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021