logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Mọi thứ bạn cần biết về Cristal Champagne

    Cristal là một trong những loại rượu được yêu thích và ưa chuộng của nhiều người trên thế giới - nhưng loại rượu danh tiếng của Champagne Louis Roederer đã ra đời như thế nào và điều gì khiến nó trở nên đặc biệt? 
  • Vang cường hóa (Fortified wine) là gì?

    Fortified Wine - vang cường hóa, là dòng vang lên men 1 phần đường dịch quả, sau đó cho rượu mạnh vào để kết thúc quá trình lên men. Dòng vang này thường có độ cồn cao.  Loại vang này có vị rất hấp dẫn. 
  • Top 6 giống nho đỏ quý hiếm

    Frappato là một giống nho đỏ khó tìm của Ý được trồng chủ yếu ở Sicily. Frappato tạo ra các loại rượu vang nhẹ với hương thơm đặc trưng của các loại quả mọng đỏ ngọt ngào và hương vị nồng đậm. Nó thường được xem như một thành phần của rượu DOCG duy nhất của Sicily...
  • Khám phá rượu vang #30: Phối hợp rượu vang và món ăn (Phần 2)

    Măng tây (Asparagus): đối với loại rau này, thích hợp nhất là Muscat khô vùng Alsace, sau đó là Sauvignon Blanc hoặc Chenin Blanc của vùng Loire Valley (Pháp) hay Sauvignon Blanc của New Zealand và Australia. Bạn cũng có thể thử măng tây với rượu Pinot Blanc hoặc Pinot Gris vùng miền Bắc Italia hoặc Sauvignon Blanc của Nam Phi.
  • Khám phá rượu vang #29: Phối hợp rượu vang và món ăn (Phần 1)

    Nguyên tắc này rất đơn giản: không để khách ăn phải nuối tiếc rượu đã dùng trước đó, nhưng cũng không phải là nguyên tắc bất di bất dịch. Chẳng hạn bạn có thể phục vụ một chai rượu Beaujolais đỏ mới đầy tính chất hoa quả và ít chất chát (tanin) trước một chai rượu trắng Bordeaux vùng Pessac - Léognan mạnh mẽ về tính cách.
  • Khám phá rượu vang #28: Cách tổ chức hầm rượu

    Hầm rượu không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn và độ rung của sàn. Cửa hầm rượu luôn quay ra hướng Bắc, cửa thông gió ra hướng Nam để không khí mát luôn luân chuyển trong hầm. Nếu bạn không có điều kiện làm hầm rượu dưới lòng đất thì nên sử dụng máy điều hòa nhiệt độ hay tủ mát chuyên dụng để bảo quản rượu kiểu “EurosCave”.
  • Khám phá rượu vang #27: Phục vụ rượu vang ở nhà hàng và quán bar

    Đối với rượu champagne và rượu vang nổ:  Để nguyên chai champagne trong xô đá, ngón cái tay trái giữ nút chai, tay phải xoay dây bảo hiểm. Xoay nút chai từ từ, ngón cái tay trái luôn giữ nút chai. Khi nắp chai gần bật ra, khẽ nghiêng nút chai để không khí tiếp xúc với rượu, tránh để nút chai bắn vọt ra gây tiếng nổ, kinh động đến khách ăn và rượu sẽ bắn vọt ra ngoài.
  • Khám phá rượu vang #26: Thử nếm rượu vang

    Một khi bạn đã biết uống và thưởng thức rượu vang thì tức là bạn đã có một bước tiến đến quá trình thử nếm rượu vang. Thử nếm rượu trước hết là phân tích những cảm giác bạn nhận được khi nếm rượu vang rồi sau đó là sự diễn đạt những cảm xúc đó bằng những từ ngữ cụ thể, chính xác và thích hợp.
  • Khám phá rượu vang #25: Rượu vang & Sức khỏe

    Thời gian gần đây, có rất nhiều tranh luận về ảnh hưởng của rượu nói chung và rượu vang nói riêng đối với sức khỏe. Trong phạm vi bài viết này, tôi chỉ đề cập đến khía cạnh có lợi của việc dùng rượu vang điều độ. 
  • Khám phá rượu vang #24: Rượu vang Việt Nam

    Mẻ rượu vang đầu tiên, làm từ hỗn hợp nước nho và dâu tây, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước. Với sản lượng 50.000 lít rượu vang trong những năm đầu, hiện nay nhà máy vang Đà Lạt đã sản xuất ra khoảng 1,5 triệu lít vang (2004). 

« 1 2 3 4 6 8 9 10 11 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021