logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • Giống nho Nero d’Avola

    Nero d’Avola là giống nho làm rượu vang đỏ quan trọng nhất ở Sicily và là một trong những giống bản địa quan trọng nhất của Ý. Nho được đặt theo tên của vùng Avola ở cực nam của Sicily.
  • Giống nho Nero di Troia

    Nero di Troia, hay còn được gọi phổ biến hơn là Uva di Troia, là một giống nho đen chủ yếu được trồng ở vùng Puglia, đông nam nước Ý. Nho còn được trồng ở Bari, Barletta và các khu vực xung quanh Andria.
  • Giống nho Parellada

    Parellada là một giống nho trắng có nguồn gốc từ những ngọn đồi ở Catalonia, Tây Ban Nha. Giống nho này được biết đến rộng rãi vì là một trong những loại nho chính để sản xuất rượu vang. 
  • Giống nho Petit Verdot

    Petit Verdot là một loại nho làm rượu vang đỏ, chủ yếu được sử dụng trong pha trộn rượu vang Bordeaux. Giống nho có đặc điểm chín muộn hơn nhiều so với các giống khác ở Bordeaux, vì vậy nho ít được ưa chuộng.
  • Giống nho Petite Sirah

    Petite Sirah là một trong những loại rượu vang có vị chát mạnh được sản xuất tại Mỹ. Cho đến đầu những năm 1960, Petite Sirah là một trong những giống nho phổ biến nhất được trồng ở California và ở Thung lũng Napa. Trong khoảng hơn một thập kỷ qua, sự nổi tiếng của Petite Sirah ở California nổi hơn khi diện tích trồng liên tục tăng. 
  • Giống nho Picpoul

    Giống nho Picpoul được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Tùy thuộc vào nơi trồng nho mà sẽ có cách gọi khác. Ở Thung lũng Loire, nho được biết đến với cái tên Folle Blanche. Ở Tây Ban Nha, người trồng gọi giống nho này là Picapoll.
  • Tìm hiểu giống nho Pinot Meunier

    Pinot Meunier hay còn được gọi là Meunier hoặc Schwarzriesling, là một loại nho làm rượu vang đỏ được chú ý nhất. Giống nho này là một trong ba giống chính được sử dụng để sản xuất rượu Champagne (hai loại còn lại là nho Pinot noir và Chardonnay trắng).
  • Những phụ kiện hoàn hảo cho rượu vang

    Trong những chiếc ly coupe và flute là thức uống lâu đời đáng để thưởng thức. Từ tiệc tối đến trải nghiệm đồ uống, rượu vang là thức uống tinh tế lý tưởng cho mọi dịp và đem lại sự độc đáo ở tính linh hoạt của nó.  
  • Robert Mondavi người tạo dấu ấn cho vang Mỹ

    Robert Mondavi là người viết nên những trang sử mới cho ngành sản xuất rượu vang California, đưa tên tuổi của rượu vang Napa Valley lên bản đồ thế giới. Khi mới bước chân đến Napa Valley, ông đã dồn hết tâm huyết, áp dụng tầm nhìn tiên phong của mình vào truyền thống sản xuất rượu vang California cổ điển.
  • Câu chuyện phía sau chai rượu vang F Negroamaro

    Tinh thần sáng tạo, niềm đam mê đầy nhiệt huyết của những nhà làm rượu vang chân chính tại San Marzano từ miền Nam nước Ý đã được minh chứng qua sự thành công tuyệt vời của những chai rượu vang Ý nổi danh trên khắp thế giới và tại Việt Nam.

« 11 12 13 14 16 18 19 20 21 » ( 21 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021