logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI WHISKY

  • Glenfiddich phát hành bộ sưu tập quý hiếm Re-imagined Time

    Glenfiddich đã cho phát hành một bộ sưu tập gồm 3 loại rượu mạch nha đơn sang trọng, theo chủ đề thời gian. Bộ sưu tập Time Re: Imagined gồm các chai 30, 40, 50 năm có mức giá từ 900 đến 35,000 bảng Anh.  
  • Chivas tăng trưởng 25% năm 2022

    Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Chivas Brothers, Jean-Etiene Gourgues nhận xét: "Những kết quả tích cực này đã chứng minh rằng những chiến lược đầu tư tăng trưởng vào sự đổi mới và bền vững đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã thiết lập quỹ đạo này trong năm FY23 nhằm định hình tương lai của Scotch bằng việc mở rộng các hạng mục cho khách hàng mới trên toàn cầu."
  • Phiên bản 50 tuổi lần đầu tiên của Glenturret

    Ngày 30/8/2022, Glenturret - nhà máy chưng cất hoạt động lâu đời nhất của Scotland lần đầu tiên cho phát hành rượu whisky 50 năm. Không chỉ là nhà máy chưng cất nổi tiếng về các loại rượu whisky được làm thủ công, ...
  • Hương vị đặc trưng theo vùng sản xuất scotch whisky

    Nơi làm ra rượu scotch whisky sẽ mang đến hương vị như thế nào? Các loại rượu whisky Islay chủ yếu là hương khói than bùn, còn vùng Speyside mang hương vị mật ong và gỗ Sherry... mỗi vùng sẽ là một đặc trưng riêng, hãy tìm hiểu kĩ về chúng sẽ giúp bạn chọn được những chai rượu whisky phù hợp với khẩu vị của mình nhé.  
  • Các loại gỗ sồi ảnh hưởng đến hương vị của của rượu whisky ra sao?

    Ảnh hưởng của thùng cũng tạo nên một phần rất lớn đến hương vị của rượu whisky - thường phần lớn hương vị đến từ gỗ và loại gỗ đó hầu như là gỗ sồi. (Theo luật, rượu whisky ở Scotland và hầu hết các loại rượu whisky ở Hoa Kỳ phải được ủ trong gỗ sồi). Dưới đây là 6 loại gỗ sồi chính được sử dụng cho rượu whisky lâu năm.
  • Vì sao người sành điệu không thích whisky được lọc lạnh

    Rượu không được lọc lạnh là những sản phẩm bán chạy nhất của rượu whisky Mỹ. Một điểm đáng tự hào với những chai rượu Bourbon, Single malt whisky và Rye whisky của Mỹ. Các loại rượu Single Barrel whisky và các loại rượu whisky độc quyền khác hầu như luôn được đóng chai ở cường độ cao mà không cần lọc lạnh
  • Tản mạn về whisky lọc lạnh

    Rượu whisky không thể được đóng chai khi rượu còn vẩn đục do các hợp chất như acid béo, Protein, Este được tạo ra trong quá trình chưng cất và ủ tượu. Trong các loại rượu whisky có nồng độ dưới 46% các hợp chất này tạo ra cloudy/gàu, vẩn đục khi rượu whisky được làm lạnh.  
  • Điểm danh 10 thương hiệu rượu whisky châu Á nổi tiếng

    Khi nói đến rượu whisky châu Á, không thể không nhắc đến rượu whisky Nhật Bản – thương hiệu đã chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Nhu cầu và sự phổ biến của các hãng rượu Nhật đã khiến các nhà máy chưng cất phải vật lộn để cung cấp những dram whisky (hiểu nôm na là một đơn vị đồ uống có cồn, thường dùng cho whisky; còn để hiểu nghĩa tinh tế và thi vị hơn, ta sẽ tìm hiểu ở một bài viết khác) tiêu chuẩn cao. 
  • Macallan phát hành phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ New York

    Số lượng giới hạn chỉ 1.000 chai, Distil Your World New York có giá từ 4.200 USD. “Thành phố không bao giờ ngủ” chắc chắn là một khởi đầu tốt đối với rượu whisky. Hay ít nhất là với Macallan.
  • Cách đầu tư vào rượu whisky

    Hầu hết các nhà sưu tập đều bắt đầu với những chai rượu với giá cả phải chăng, dễ bảo quản tại nhà hoặc trong kho chuyên nghiệp và có thể được vận chuyển khắp thế giới. Với điều kiện một chai được đóng và bảo quản đúng cách, các chất rượu bên trong sẽ tồn tại lâu hơn. 

« 6 7 8 9 11 13 14 15 » ( 15 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021