logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI WHISKY

  • Cách kiểm kê bộ sưu tập rượu whisky của bạn

    Mặc dù được bảo quản sắp xếp tốt nhưng vì số lượng chúng quá nhiều nên bạn không thể nhớ hết và phải dành nhiều thời gian tìm kiếm rượu whisky hơn là thưởng thức chúng. Đã đến lúc bắt đầu theo dõi những gì bạn đang có bằng cách kiểm kê chúng một cách hiệu quả!
  • Nghệ thuật bảo quản & sắp xếp bộ sưu tập rượu whisky

    Sở hữu trong tay một bộ sưu tập whisky hảo hạng thì việc sáng tạo nên một không gian để trưng bày chúng chính là niềm vui và là điều khiến bạn tự hào, nhất là khi bạn có trong tay một trong những chai vô cùng đặc biệt khiến bạn phải dày công tìm kiếm và mất nhiều công sức mới sở hữu được chúng.
  • Thùng rượu whisky được lưu trữ và bảo quản trong kho như thế nào?

    Theo một số ước tính, 70% hương vị của rượu whisky đến từ thùng gỗ đã được ủ lâu năm, do đó các chi tiết cùa thùng gỗ rất được quan tâm, dù là chi tiết nhỏ nhất bao gồm nguồn gốc của thùng gỗ đến độ sâu của lớp than đốt nướng, và nó từng chứa chất lỏng gì trước đó!
  • Tất cả những điều bạn cần biết về rượu whisky chưng cất ba lần

    Triple-distillation, Chưng cất ba lần không thuộc sở hữu của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, phương pháp này được liên kết chặt chẽ với các phương pháp sản xuất rượu whisky Ailen, và một số nhà máy chưng cất ở Scotland, cũng như các nhà sản xuất rượu ở Hoa Kỳ, Anh, Thụy Điển và Úc. 
  • Những câu hỏi thưởng gặp về rượu whiskey Ailen (Irish whiskey)

    Rượu whiskey Ailen được sản xuất từ chiết xuất lúa mạch mạch nha (malted barley) và cũng được làm từ các loại ngũ cốc khác không phải lúa mạch (unmalted cereal grains) kết quả là tạo ra bốn loại rượu whiskey khác nhau.
  • Chuyên gia giải đáp những câu hỏi thường gặp về rượu whisky Canada

    Rượu whisky Canada có thể được làm từ bất kỳ loại hạt ngũ cốc nào và thành phẩm thông thường sẽ là hỗn hợp pha trộn của các loại rượu whisky lại với nhau — Các hạt ngũ cốc chẳng hạn như lúa mì, ngô và lúa mạch đen — tất cả nguyên liệu đều được xay, nghiền, lên men, chưng cất và trưởng thành một cách riêng biệt.
  • Chuyên gia giải đáp những câu hỏi thường gặp về rượu whisky Nhật Bản

    Whisky Nhật Bản có rất nhiều điểm tương tự như Scotch Whisky, bao gồm việc sử dụng rộng rãi nguyên liệu lúa mạch nha như một thành phần chính để sản xuất và cả việc tiến hành pha trộn lúa mạch nha với các loại ngũ cốc để sản xuất whisky. Một số nhà máy cất của Nhật Bản đang sản xuất rượu mạnh làm từ gạo và chúng được bán dưới dạng rượu whisky gạo bên ngoài Nhật Bản. 
  • Whisky hoàn hảo cho mùa đông 2021

    Không khí lạnh hoặc mát vào mùa đông khiến chúng ta liên tưởng ngay đến cái lò sưởi và mùi khói từ củi đốt cũng là thời điểm phù hợp để trải nghiệm một ngụm whisky khói Bruichladdich Port Charlotte Heavily Peated 10 hoặc cũng là thời khác thú vị để thưởng thức một ngụm “Quái thú Dufftown” Mortlach 12
  • Tổng quan về rượu whisky

    Whisky được xếp vào nhóm rượu mạnh, có nồng độ cồn từ 40% – 45% ALC. Rượu có màu nâu hổ phách được chưng cất từ quá trình lên men các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mạch đen, lúa mì, bắp…  Từ định nghĩa cơ bản, giảng viên bắt đầu liên kết đến các nội dung khác của bài học như cách phân loại, cách phục vụ, giới thiệu các thương hiệu rượu Whisky nổi tiếng,…

« 6 7 8 9 10 11 12 13 15

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021