logo_trong_suot_web
horeca_business_school

Glen Grant Devotion 70 năm

Glen Grant sẽ cho ra mắt Glen Grant Devotion 70 năm, đây là chai Single malt whisky lâu đời được sản xuất bởi nhà máy chưng cất, được giới thiệu như một kiệt tác điêu khắc chỉ có duy nhất 7 decanter được phát hành.

Glen Grant Devotion 70 năm, được lấy cảm hứng từ cố Nữ hoàng Elizabeth II và là sự đánh dấu 70 năm trị vì của bà.

Loại rượu whisky 70 tuổi này được trưởng thành từ thùng gỗ sồi Pháp, từng được ủ rượu Sherry Oloroso, được đổ đầy vào thùng vào 1/9/1953 tại nhà máy chưng cất The Glen Grant.

Đóng chai ở mức nồng độ cồn 55% ABV, rượu whisky mang đến hương thơm của kẹo đường lúc mạch, hương đào chín và mật ong. Trên vòm miệng, hương vị quyết rũ của các nốt hương trái cây sấy khô, nho khô, gia vị khô và một chút hương gồ sồi. 


Tất cả 7 chai rượu độc đáo đều được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật, với bảy chai kỷ niệm mỗi thập kỷ trị vì của nữ hoàng Elizabeth II. Mỗi chai đều có nắp bọc màu bạc, khắc họa những bông hoa mang ý nghĩa như kỷ niệm về cuộc đời đầy cảm hứng của bà. Chai rượu giống như một viên ngọc quý được cân bằng hoàn hảo trong một tác phẩm điêu khắc bằng gỗ nổi bật được làm thủ công từ gỗ cây du trong vườn của nhà máy chưng cất với các thiết kế dệt phức tạp với nhiều hình dạng lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Hình khắc trên đường kính bạc của tác phẩm điêu khắc bày tỏ lòng tôn kính đối với loài hoa yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoa huệ của Thung lũng và kế sữa của Scotland.


Chai đầu tiên sẽ được bán đấu giá thông qua Sotheby's với mức giá dự kiến từ 70.000 đến 110.000 bảng Anh (88.800 usd đến 139.000 usd). Buổi đấu giá trực tiếp sẽ được diễn ra từ ngày 11/9 đến ngày 22/9 với tất cả số tiền thu được sẽ quyên góp cho Royal Scottish Forestry Society mà nữ hoàng Elizabeth II là người bảo trợ. 

Sau cuộc đấu giá chai rượu đầu tiên, 6 chai còn lại sẽ được bán ở một số thị trường chọn lọc trên toàn cầu từ tháng 10/2023. 

Nguồn: glengrant.com/sanhruou.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021