logo_trong_suot_web
horeca_business_school

Talisker Glacial Edge 45 năm được phát hành

Talisker Glacial Edge 45-Year-Old là sản phẩm cuối cùng trong chuỗi rượu whisky "wild" của thương hiệu. Loại rượu được trưởng thành trong những thùng gỗ sồi đặc biệt (ice-fractured casks), một thử nghiệm mới trong ngành sản xuất rượu whisky. 

Mười hai thùng làm bằng gỗ sồi Mỹ được đốt nướng đã được đưa đến các cánh đồng băng Canada. Ở nhiệt độ băng giá 0°C và gió trong 96 giờ, gỗ bị va đập và bị gãy điều này làm tăng bề mặt tiếp xúc của thùng, sau đó rượu whisky và thùng sẽ tương tác với nhau trong giai đoạn trưởng thành ở Scotland. 

Loại rượu whisky này cũng là dòng single malt Scotch 45 năm đầu tiên của Talisker, với nốt hương phong phú, phức hợp và hương vị độc đáo, cũng như hương thơm cay và ngọt từ các thùng Ex-Bourbon. 

Đóng chai ở mức 49,8% ABV, Talisker Glacial Edge 45 năm này hiện có sẵn từ một số bán lẻ chọn lọc trên toàn cầu với mức giá bán lẻ là 4.500 bảng anh (US$5.500) cho mỗi chai 700ml. 

Đối với bản phát hành này, Talisker đã hơp tác với nhà khoa học về sông băng, tiến sĩ Alison Criscitiello và tổ chức môi trường Parley for the Oceans. Đây là năm thứ 3 Talisker và Parley for the Oceans hợp tác với nhau nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hệ sinh thái biển. Một phần lợi nhuận từ Talisker Glacial Edge 45-Year-Old sẽ được quyên góp để hỗ trợ cho dự án này. 

Nguồn: diageorareandexceptional

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021