logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI WHISKY

  • Thưởng rượu như việc sống, là một trải nghiệm bất tận

    Với ý niệm “Sống là một cuộc trải nghiệm tự do bất tận”, nhà sưu tập Phạm Hoàng Việt cho rằng điều đó cũng đúng với việc thưởng rượu, và sưu tập rượu. BST John Walker & Sons XR 21 đã mang đến cho anh những cảm xúc thăng hoa mới lạ, và như anh nhấn mạnh thêm rằng đó là sự đầu tư vô cùng xứng đáng. 
  • Đầu tư vào rượu whisky: Men rượu thành công hay cơn say ngu ngốc?

    Với sự biến động trên các thị trường tài chính truyền thống, các khoản đầu tư thay thế khác như rượu whisky lại đang gia tăng đáng kể. Nhưng có bao nhiêu phần trăm chắc chắn hay chỉ là cơn chuếnh choáng men say? 
  • Lagavulin và lịch sử làm nên chất Scotch Whisky khói

    Được thành lập chính thức bởi John Jonston và Archibald Campbell năm 1816, Lagavulin nằm trên bờ biển phía nam (Kildalton) đảo Islay giữa 2 nhà chưng cất Ardbeg và Laphroaig. Là nhà chưng cất có lịch sử ít thăng trầm nhất so với các nhà làm rượu khác trên Islay. 
  • Whisky Nhật và những điều bạn nên biết

    Rượu whisky Nhật Bản có xuất xứ từ Nhật Bản và nó không chỉ được làm theo một phong cách mà trên thực tế whisky Nhật Bản có rất nhiều loại hương vị và cá tính. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu những kiến thức tổng quan nhất về rượu whisky Nhật.  
  • Tặng phẩm Tết Macallan A Night On Earth - đậm dấu ấn Hogmanay

     Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa để tri ân người thân, bạn bè trong dịp năm mới, đặc biệt họ là những người có tình yêu kì lạ với văn hóa Scotland, đất nước của mạch nha đơn cất, của những người đàn ông mặc váy, hay của những lễ hội truyền thống đón năm mới độc đáo, bài viết dưới đây sẽ hữu ích. 
  • “Glen” có ý nghĩa gì trong tên các thương hiệu rượu Whisky?

    Trong thế giới rượu Scotch Malt Whisky thì có đến hàng tá các nhãn hiệu – nhà chưng cất có cái tên bắt đầu bằng tiền tố ‘Glen’ như GlenDronach, Glenlivet, Glenfiddich,...
  • Có nên uống rượu Whisky với đá?

    Whisky là phạm trù về thưởng thức, nghĩa là nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong đó có cảm xúc và sở thích của mỗi người.
  • Phong cách whisky qua phim Peaky Blinders

    Có hai yếu tố khiến Peaky Blinders dần trở thành biểu tượng, đó là câu chuyện về thế giới ngầm, về những ông trùm Mafia, và nửa còn lại chính là rượu Whisky.
  • Phân biệt Whisky nguyên chất và whisky được lọc lạnh?

    Whisky nguyên chất và whisky đã qua lọc lạnh khác nhau như thế nào? Tại sao whisky cần phải lọc lạnh trước khi bán ra thị trường. 
  • Tác dụng của rượu whisky đối với sức khỏe?

    Thưởng thức rượu đúng cách còn là một niềm vui cho cuộc sống thêm gia vị. Các bạn có thể đã đọc nhiều về lợi ích của rượu vang rồi còn whisky thì sao, ngoài cho chúng ta một cảm giác “say” thì whisky còn có tác dụng gì cho sức khỏe?

« 6 7 8 9 10 12 14 15 » ( 15 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021