logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI WHISKY

  • Gordon & Macphail cho phát hành rượu Whisky 74 năm

    Nhà sản xuất rượu Scotch Gordon & MacPhail cho phát hành loại Single malt whisky 74 năm nhân dịp lễ đăng quang của Vua Charles III. 
  • Các vùng Whisky của Scotland

    Để một loại rượu mạnh được gọi là rượu whisky scotch, nó phải được sản xuất tại Scotland và ủ tối thiểu ba năm trong thùng gỗ sồi. Loại rượu mạnh này có thể là sự pha trộn từ một số nhà máy chưng cất, được gọi là blended Scotch whisky, hoặc Single malt whisky, là rượu whisky mạch nha từ một nhà máy chưng cất duy nhất.
  • Macallan và Bentley hợp tác cho ra mắt The Macallan Horizon

    Macallan đã hợp tác với hãng xe ô tô nổi tiếng Bentley cho ra mắt chai rượu whisky The Macallan Horizon, thuộc phiên bản giới hạn và sáng tạo của hai thương hiệu này. 
  • Port Charlotte bỏ các bao bì đóng hộp chai

    Nhà máy chưng cất Bruichladdich tại Islay bỏ các bao bì đóng hộp chai rượu Single malt whisky để bắt đầu với các dòng sản phẩm Heavily peated Port Charlotte từ tháng 6 năm 2022.
  • Glenfiddich phát hành bộ sưu tập quý hiếm Time Re: Imagined

    Glenfiddich đã cho phát hành một bộ sưu tập gồm 3 loại rượu mạch nha đơn sang trọng, theo chủ đề thời gian. Bộ sưu tập Time Re: Imagined gồm các chai 30, 40, 50 năm có mức giá từ 900 đến 35,000 bảng Anh. 
  • Bản phát hành 50 năm tuổi lần đầu tiên của Glenturret

    Ngày 30/8/2022, Glenturret - nhà máy chưng cất hoạt động lâu đời nhất của Scotland lần đầu tiên cho phát hành rượu whisky 50 năm. Không chỉ là nhà máy chưng cất nổi tiếng về các loại rượu whisky được làm thủ công, số lượng nhỏ mà còn là nơi có sẵn một lượng rượu whisky khá quý hiếm, khiến biểu hiện này trở thành một dòng sản phẩm được quan tâm đối với các nhà sưu tập rượu. 
  • Sotheby's tiết lộ bộ sưu tập rượu Whisky có giá trị cao nhất để bán đấu giá

    Sotheby's NY sẽ cho đấu giá bộ sưu tập rượu whisky có giá trị cao nhất trong một cuộc đấu giá ở Mỹ trong tháng này, bao gồm gần 500 lô rượu whisky - gồm The Macallan trong Bộ sưu tập Lalique Six Pillars - ước tính trước khi bán lên đến 2,1 triệu đô.
  • Tại sao rượu Whisky càng ủ lâu năm càng đắt

    Rượu mạnh nói chung, trong đó có rượu whisky càng được ủ lâu thì càng đắt là đúng đấy ạ. Tuy nhiên, cũng phải mở ngoặc thêm một chút là, phải so sánh các loại rượu có độ tuổi khác nhau trong cùng một dòng, một Nhà, vì cũng có những chai 25 tuổi của Nhà này lại đắt hơn 30 tuổi của Nhà khác
  • Body trong rượu Whisky nên hiểu như thế nào?

    Nhiều người thưởng rượu hay dùng thuật ngữ miêu tả body trong rượu whisky như body mỏng, body dầy (‘full body”, medium body, light body). 
  • Doanh nhân Việt Nam sở hữu bộ sưu tập Whisky quý giá & hiếm nhất thế giới.

    Những ngày cuối năm 2019, là những ngày rộn ràng nhất của giới yêu rượu whisky Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đón nhận tin vui từ tổ chức Kỷ Lục Guinness ghi nhận một Doanh nhân Việt Nam sở hữu bộ sưu tập Whisky qúy giá và hiếm nhất thế giới.

« 1 2 3 5 7 8 9 10 » ( 15 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021