logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • Nghệ thuật thưởng thức rượu vang

    Rượu vang sinh ra không phải để uống theo kiểu “nốc rượu” mà phải tận hưởng thật từ từ để cảm nhận bằng hết màu sắc, mùi vị, hương thơm và cả độ đắm của nó. Và để thưởng thức và cảm nhận giá trị của một ly rượu vang, hãy tuân thủ 5S bạn nhé!
  • Rượu vang và sức khỏe

    Các nhà nghiên cứu rượu vang khuyến khích người tiêu dùng nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày để bổ sung thêm các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, vì rượu vang, nhất là rượu vang đỏ, rất giàu chất chống ôxy hoá, giúp kéo dài tuổi thọ, hạn chế rủi ro các bệnh tim mạch, và tăng khả năng kháng viêm. 
  • New Zealand thủ phủ mới của rượu vang sauvignon blanc

    Hương vị riêng độc đáo, phong phú và mãnh liệt của Sauvignon Blanc – chính là sự bùng nổ làm thay đổi ánh nhìn của thế giới đối với rượu vang New Zealand, khiến cho giới phê bình rượu vang vô cùng kinh ngạc, và là tiền đề thiết lập nên chuẩn mực rượu vang phong cách quốc tế.
  • Tất cả những thông tin hữu ích mà bạn cần biết về vang merlot

    Merlot là một trong những loại rượu vang đỏ phổ biến nhất thế giới và được yêu thích thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Cabernet Sauvignon. Nổi tiếng với kết cấu mềm mại, dễ cảm nhận và phong cách dễ gần. Loại vang này được làm từ giống nho vỏ đỏ, giống nho này dễ dàng thích nghi với nhiều loại khí hậu, là giống nho thân thiện với sản xuất rượu vang phối với thực phẩm ở nhiều mức giá.
  • Chardonnay - giống nho trắng được yêu thích & ưa chuộng bậc nhất thế giới

    Bạn đã từng nghe những điều tuyệt vời gì về Chardonnay - giống nho nổi tiếng được yêu thích bậc nhất thế giới? Chardonnay được trồng trên khắp thế giới và nó cũng là giống nho được nhiều chuyên gia nghiên cứu và viết về nó nhiều nhất cho đến nay. 
  • Vì sao các nhà sản xuất rượu vang & người yêu rượu say mê cabernet sauvignon

    Cabernet Sauvignon từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu chính yếu để sản xuất nhiều loại rượu vang rất phổ biến, bao gồm những loại vang được đánh giá cao và đắt tiền bậc nhất thế giới. Ở Bordeaux, Cabernet Sauvignon rất được tôn thờ.
  • Tổng quan về các loại rượu vang trắng của Pháp

    Pháp có thể được xem là quê hương của rất nhiều loại rượu vang trắng nổi tiếng nhất thế giới, chẳng hạn như Chardonnay, Sauvignon Blanc và Chenin Blanc. Tuy nhiên, người Pháp ghi nhãn rượu vang theo cách riêng của họ nên chúng ta thường rất khó để nhận định chính xác loại rượu vang nào được đóng bên trong chai.
  • Hiểu rõ về terroir – một điểm nhấn về chất lượng và câu chuyện truyền thông của rượu vang pháp

    Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Thế giới Rượu vang trên toàn cầu đã chứng kiến sự chuyển đổi cấp tiến với sự xuất hiện của thuật ngữ Terroir, khiến họ phải xem xét một cách toàn diện từ phương thức sản xuất, chính sách bán hàng và tiêu thụ rượu trong quá khứ, tại thời điểm hiện tại và định hướng tương lai. 
  • Những điều bạn có thể chưa biết về nhà sản xuất rượu & quá trình sản xuất rượu vang

    Vai trò của Nhà sản xuất Rượu thường được miêu tả rất lãng mạn và đậm chất thơ khiến chúng ta liên tưởng đến những hình ảnh xa hoa của các buổi nếm thưởng rượu, các buổi tiệc trò chuyện với khách VIP và những vườn nho xinh đẹp, yên bình. 
  • Dòng rượu vang hoàn hảo cho mùa giáng sinh 2021

    Khi nói về mùa Giáng sinh hay mùa lễ hội cuối năm, thông thường chúng ta hay nói đến champagne hoặc vang sủi vì đặc điểm nổi bật của dòng rượu này phù hợp cho việc đón tiếp khách quý hay rượu uống khai tiệc. Tuy nhiên, đối với người yêu vang thì champagne hay vang sủi chủ yếu dùng cho giai đoạn khai tiệc, đến các thời khắc tiếp theo trong tiệc thì lựa chọn chính vẫn là một loại vang tĩnh phù hợp với tính chất tiệc, sự kiện hoặc khí trời xung quanh bàn tiệc.

« 12 13 14 15 16 17 18 19 21

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021