logo_trong_suot_web
horeca_business_school

THẾ GIỚI VANG

  • Giống nho Muscadelle

    Muscadelle là một giống nho trắng nổi tiếng chuyên dùng để sản xuất rượu vang trắng Bordeaux. Bên cạnh đó giống nho này còn là một trong những giống nho được sử dụng trong các loại rượu vang ngọt ngon tại vùng đông bắc Victoria ở Úc.
  • Giống nho Muscat Blanc

    Muscat Blanc là một trong những giống nho thuộc họ Muscat, được xếp vào danh sách những giống nho lâu đời nhất trên thế giới.
  • Giống nho Nebbiolo

    Nebbiolo là một giống nho đỏ làm rượu vang Ý được trồng chủ yếu ở vùng Piedmont. Khu vực nằm ở phía bắc nổi tiếng với các loại rượu vang như Barolo và Barbaresco.
  • Giống nho Negroamaro

    Negroamaro là một giống nho rượu vang đỏ có nguồn gốc từ miền nam nước Ý. Giống nho này hầu như chỉ được trồng ở Apulia và đặc biệt là ở Salento, bán đảo được ví như “gót chân” của Ý.
  • Giống nho Nero d’Avola

    Nero d’Avola là giống nho làm rượu vang đỏ quan trọng nhất ở Sicily và là một trong những giống bản địa quan trọng nhất của Ý. Nho được đặt theo tên của vùng Avola ở cực nam của Sicily.
  • Giống nho Nero di Troia

    Nero di Troia, hay còn được gọi phổ biến hơn là Uva di Troia, là một giống nho đen chủ yếu được trồng ở vùng Puglia, đông nam nước Ý. Nho còn được trồng ở Bari, Barletta và các khu vực xung quanh Andria.
  • Giống nho Parellada

    Parellada là một giống nho trắng có nguồn gốc từ những ngọn đồi ở Catalonia, Tây Ban Nha. Giống nho này được biết đến rộng rãi vì là một trong những loại nho chính để sản xuất rượu vang. 
  • Giống nho Petit Verdot

    Petit Verdot là một loại nho làm rượu vang đỏ, chủ yếu được sử dụng trong pha trộn rượu vang Bordeaux. Giống nho có đặc điểm chín muộn hơn nhiều so với các giống khác ở Bordeaux, vì vậy nho ít được ưa chuộng.
  • Giống nho Petite Sirah

    Petite Sirah là một trong những loại rượu vang có vị chát mạnh được sản xuất tại Mỹ. Cho đến đầu những năm 1960, Petite Sirah là một trong những giống nho phổ biến nhất được trồng ở California và ở Thung lũng Napa. Trong khoảng hơn một thập kỷ qua, sự nổi tiếng của Petite Sirah ở California nổi hơn khi diện tích trồng liên tục tăng. 
  • Giống nho Picpoul

    Giống nho Picpoul được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Tùy thuộc vào nơi trồng nho mà sẽ có cách gọi khác. Ở Thung lũng Loire, nho được biết đến với cái tên Folle Blanche. Ở Tây Ban Nha, người trồng gọi giống nho này là Picapoll.

« 11 12 13 14 16 18 19 20 21 » ( 22 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021