logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC WHISKY

  • Uống rượu whisky liệu có tốt cho sức khoẻ

    Rượu vang có thể được xem là một thức uống lành mạnh, nhưng whisky cũng có những lợi ích rêng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc dùng rượu whisky vừa phải mang lại rất nhiều lợi ích – bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ duy trì cân nặng. 
  • Worm tubs có ý nghĩa gì trong sản xuất rượu whisky?

    Worm Tubs là hệ thống thiết bị lớn, đắt giá và thực sự khó bảo trì và thiết đặt, nhưng đối với những ai am hiểu về hệ thống "Worm tubs condenser"(bồn ngưng tụ), họ sẽ hiểu rõ là không có gì thay thế được Worm tubs để tạo ra đặc tính phức hợp cho rượu whisky. 
  • Hướng dẫn kết hợp rượu whisky với cá hồi

    Cá hồi Đại Tây Dương là giống cá của Scotland, những loại cá được đánh bắt ở Thái Bình Dương bao gồm chinook, chum, coho, pink và sockeye. Các chuyên gia đưa ra các ý kiến của họ về loại tốt nhất, nhưng một cân nhắc quan trọng hơn là liệu cá hồi được nuôi hay tự nhiên - sự đồng thuận là đánh bắt cá tự nhiên là tốt nhất.
  • Hương vị đặc trưng theo vùng sản xuất scotch whisky

    Nơi làm ra rượu scotch whisky sẽ mang đến hương vị như thế nào? Các loại rượu whisky Islay chủ yếu là hương khói than bùn, còn vùng Speyside mang hương vị mật ong và gỗ Sherry... mỗi vùng sẽ là một đặc trưng riêng, hãy tìm hiểu kĩ về chúng sẽ giúp bạn chọn được những chai rượu whisky phù hợp với khẩu vị của mình nhé.  
  • Các loại gỗ sồi ảnh hưởng đến hương vị của của rượu whisky ra sao?

    Ảnh hưởng của thùng cũng tạo nên một phần rất lớn đến hương vị của rượu whisky - thường phần lớn hương vị đến từ gỗ và loại gỗ đó hầu như là gỗ sồi. (Theo luật, rượu whisky ở Scotland và hầu hết các loại rượu whisky ở Hoa Kỳ phải được ủ trong gỗ sồi). Dưới đây là 6 loại gỗ sồi chính được sử dụng cho rượu whisky lâu năm.
  • Vì sao người sành điệu không thích whisky được lọc lạnh

    Rượu không được lọc lạnh là những sản phẩm bán chạy nhất của rượu whisky Mỹ. Một điểm đáng tự hào với những chai rượu Bourbon, Single malt whisky và Rye whisky của Mỹ. Các loại rượu Single Barrel whisky và các loại rượu whisky độc quyền khác hầu như luôn được đóng chai ở cường độ cao mà không cần lọc lạnh
  • Tản mạn về whisky lọc lạnh

    Rượu whisky không thể được đóng chai khi rượu còn vẩn đục do các hợp chất như acid béo, Protein, Este được tạo ra trong quá trình chưng cất và ủ tượu. Trong các loại rượu whisky có nồng độ dưới 46% các hợp chất này tạo ra cloudy/gàu, vẩn đục khi rượu whisky được làm lạnh.  
  • Whisky Nhật và những điều bạn nên biết

    Rượu whisky Nhật Bản có xuất xứ từ Nhật Bản và nó không chỉ được làm theo một phong cách mà trên thực tế whisky Nhật Bản có rất nhiều loại hương vị và cá tính. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu những kiến thức tổng quan nhất về rượu whisky Nhật.  
  • “Glen” có ý nghĩa gì trong tên các thương hiệu rượu Whisky?

    Trong thế giới rượu Scotch Malt Whisky thì có đến hàng tá các nhãn hiệu – nhà chưng cất có cái tên bắt đầu bằng tiền tố ‘Glen’ như GlenDronach, Glenlivet, Glenfiddich,...
  • Có nên uống rượu Whisky với đá?

    Whisky là phạm trù về thưởng thức, nghĩa là nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong đó có cảm xúc và sở thích của mỗi người.

« 1 3 5 6 » ( 6 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021