logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC WHISKY

  • Quá trình trưởng thành & sự phát triển màu sắc của malt whisky trong thùng ủ

    Tại Scotland, thời gian tối thiểu để một loại Malt Whisky trưởng thành là 3 năm, vậy thì điều gì xảy ra với Malt Whisky trong khoảng thời gian 3 năm này? Bài viết dưới đây, Sành rượu sẽ cùng bạn tìm hiểu những điều thú vị xảy ra trong ba năm trưởng thành đầu tiên của Malt Whisky nhé!
  • Nghệ thuật phối chế & kết hợp giữa malt và grain whisky

    Nhắc đến nghệ thuật phối chế Malt Whisky và Grains Whisky người ta thường nghĩ ngay đến các hệ thống đo lường và các tham số sử dụng khi kết hợp rượu malt whisky và grains whisky.
  • Hồ sơ hương vị của whisky

    Hồ sơ hương vị của rượu whisky vô cùng phong phú và đa dạng, khi nghiên cứu và trải nghiệm chuỗi hương vị này chúng ta sẽ vô cùng ngạc nhiên và tò mò về cách chúng được hình thành và tương tác với nhau.
  • Đối tác tuyệt vời của whisky trong nghệ thuật phối chế và thưởng thức rượu whisky

    Hầu hết khi mọi người nói họ uống rượu whisky, thì thực sự ý của họ đang muốn nói chính là họ đang uống loại rượu whisky được pha với đồ uống không cồn, hoặc các loại rượu khác; Nói cách khác, thì whisky sẽ được pha chế với nước ngọt, các chất phụ gia và chúng ta thường gọi là cocktail.
  • Top những người có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp Scotch whisky

    Hiện nay có rất nhiều người được xem là Influencers và có những ảnh hưởng nhất định đến ngành công nghiệp rượu Scotch whisky, họ có thể là những bloggers, những người dùng youtube, facebook và instagram.
  • Nghệ thuật phối hợp rượu whisky với xì gà

    Bạn hãy thử tưởng tượng cảnh tượng những người đàn ông thành đạt khoác lên mình những chiếc áo khoác sang trọng, đốt một điếu Xì gà hiệu Cohiba hoặc Montecristo, và nhả những làn khói trắng thì việc hút Xì gà  không đơn giản chỉ là một trò tiêu khiển, mà đó chính là một sự kiện lớn. 
  • Những loại ly thưởng thức whisky & Scotch tốt nhất cho những người yêu rượu

    Đối với một người uống rượu whisky thực thụ thì việc chọn loại ly phù hợp để thưởng thức là điều rất quan trọng,thương hiệu ly nổi tiếng được yêu thích và ưu dùng phải kể đến là Glencairn hay tumbler. 
  • Nâng tầm trải nghiệm với cask strength whisky

    Cask strength (với các quốc gia dùng khái niệm whisky) hay còn gọi là barrel proof, barrel strength (với các quốc gia dùng khái niệm whiskey) được hiểu là whisky được đóng chai ở nồng độ cồn nguyên bản sau quá trình ủ trong thùng gỗ sồi.
  • Cách kiểm kê bộ sưu tập rượu whisky của bạn

    Mặc dù được bảo quản sắp xếp tốt nhưng vì số lượng chúng quá nhiều nên bạn không thể nhớ hết và phải dành nhiều thời gian tìm kiếm rượu whisky hơn là thưởng thức chúng. Đã đến lúc bắt đầu theo dõi những gì bạn đang có bằng cách kiểm kê chúng một cách hiệu quả!
  • Nghệ thuật bảo quản & sắp xếp bộ sưu tập rượu whisky

    Sở hữu trong tay một bộ sưu tập whisky hảo hạng thì việc sáng tạo nên một không gian để trưng bày chúng chính là niềm vui và là điều khiến bạn tự hào, nhất là khi bạn có trong tay một trong những chai vô cùng đặc biệt khiến bạn phải dày công tìm kiếm và mất nhiều công sức mới sở hữu được chúng.

« 1 2 3 5 ( 6 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021