logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Champagne đắt đỏ nhưng đáng giá

    Điều đầu tiên và khá quan trọng mà Sành rượu phải nhắc đến đó chính là chúng ta đang hiểu sai về rượu Champagne, bằng cách nào đó Champagne đang được sử dụng như một thuật ngữ chung cho rượu vang sủi bọt, nhưng trên thực tế, một chai rượu chỉ được gọi là Champagne khi chúng đến từ vùng Champagne ở miền Bắc nước Pháp
  • Mùi nút bần và những gì bạn cần biết về rượu vang nhiểm mùi nút bần

    Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác khi rót cho mình một ly rượu và mùi đầu tiên bạn cảm nhận được là mùi ẩm ướt của giấy báo, hay mùi ẩm mốc lâu ngày của tường nhà hay chưa? Hoặc khi lắc ly rượu trước khi thưởng thức thì mùi khét hay một mùi khó chịu xuất hiện?
  • Tại sao champagne lại được khui mừng năm mới?

    Thời khắc giao thừa vào nửa đêm ngày 31 tháng 12, hầu như khắp nơi trên thế giới mọi người đều tề tựu đông vui và bài hát chúc mừng năm mới vang lên trong khi bầu trời tràn ngập tiếng pháo hoa nổ rực rỡ, tràn đầy sắc màu, tiếng hò reo hân hoan chúc mừng năm mới khi mọi người cùng bật nút chai Champagne để chia vui!
  • Vang nổ prosecco - loại vang sôi động & tươi mới được yêu thích nhất thế giới

    Nếu bạn là fan của rượu vang nổ thì chúng tôi chắc hẳn rằng bạn đã từng thử qua 1 ly vang Prosecco. Rượu vang Prosecco đã trở nên phổ biến đến nỗi vào năm ngoái các nhà sản xuất rượu đã rất lo lắng về tình trạng thiếu hụt nguồn cung ra thị trường toàn cầu.
  • Rượu vang và chế độ ăn kiêng

    Rượu vang nổi tiếng là thức uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da, đặc biệt là đối với nữ giới. Nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng hoặc bạn đang theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh thì liệu bạn có thể uống rượu vang được hay không?
  • Độ cồn có tạo ra rượu vang ngon

    Câu chuyện vang ngon vang dở là một câu chuyện nhiều chủ đề. Hôm nay Sành rượu xin phân tích một chủ đề mà quý vị hay lầm tưởng đó là rượu vang có độ cồn cao ngon hơn chai rượu độ cồn thấp (rượu vang đỏ).
  • Cấu trúc (body) rượu vang là gì & làm thế nào để phân biệt cấu trúc rượu vang

    Body rượu hay cấu trúc rượu (một số đơn vị chuyển thể thuật ngữ này gọi thân rượu, cơ thể rượu) chính là cụm từ miêu tả độ đậm đà, độ nặng và tổng thể hương vị của rượu. Cơ thể rượu được quyết định bởi nhiều yếu tố trong đó bao gồm các yếu tố như giống nho, nồng độ cồn và độ ngọt của rượu.
  • Niên vụ rượu vang (vintage)

    Đối với người thưởng vang, khái niệm niên vụ/vintage là yếu tố quan trọng và được chú ý cho việc ra quyết định thưởng thức, mua sắm hay lưu trữ. Tuy nhiên đối với những vị mới tiếp cận rượu vang thì còn bỡ ngỡ với thuật ngữ này. 
  • Nghệ thuật thưởng thức rượu vang

    Rượu vang sinh ra không phải để uống theo kiểu “nốc rượu” mà phải tận hưởng thật từ từ để cảm nhận bằng hết màu sắc, mùi vị, hương thơm và cả độ đắm của nó. Và để thưởng thức và cảm nhận giá trị của một ly rượu vang, hãy tuân thủ 5S bạn nhé!
  • Rượu vang và sức khỏe

    Các nhà nghiên cứu rượu vang khuyến khích người tiêu dùng nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày để bổ sung thêm các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, vì rượu vang, nhất là rượu vang đỏ, rất giàu chất chống ôxy hoá, giúp kéo dài tuổi thọ, hạn chế rủi ro các bệnh tim mạch, và tăng khả năng kháng viêm. 

« 8 9 10 11 12 13 14 16 ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021