logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Giống nho Sauvignon blanc

    Sauvignon blanc là một loại nho có màu xanh lá cây có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp dùng để sản xuất rượu vang trắng. Nho có nhiều khả năng được đặt tên từ tiếng Pháp sauvage (“wild”) và blanc (“trắng”) do nguồn gốc ban đầu của nó là một nho bản địa ở Tây Nam nước Pháp.
  • Giống nho Sangiovese

    Sangiovese là một loại nho vỏ sẫm được trồng rộng rãi ở Ý. Khi nhắc đến rượu vang Sangiovese hay giống nho này thì hầu như đều nghĩ ngay tới các loại rượu vang đỏ vùng Tuscany.
  • Giống nho Carmenere

    Carmenere là loại nho vỏ sẫm có nguồn gốc từ vùng Bordeaux – Pháp và đã tìm được “ngôi nhà” phù hợp để phát triển tại Chile. Đây là một giống nho chín muộn và cần nhiều nắng vào mùa hè để đạt được tối đa phẩm chất đầy đủ của giống này.
  • Giống nho Muscat – Moscato

    Giống nho Muscat – Moscato (tên hay còn gọi  ở Ý)  hay Moscatel ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha được biết đến là một trong những giống nho tạo nên những chai rượu vang trắng Moscato nổi tiếng thế giới. Moscato d’Asti – dòng vang trắng trứ danh tại Piemont, Ý.
  • Giống nho Semillon

    Giống nho Sémillon được coi là một trong những giống nho làm rượu vang trắng, vang ngọt độc đáo nhất. Bên cạnh những chai rượu vang Semillon hương vị ngọt (hoặc khô) đặc trưng thì giống nho này còn là một trong những thành phần chính để tạo ra dòng rượu vang White Blend rất thịnh hành trên toàn thế giới.
  • Giống nho Grenache (Garnacha)

    Giống nho Grenache (hay còn được gọi là Garnacha) là một loại nho làm rượu vang đỏ được trồng rộng rãi ở Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Úc và Mỹ.
  • Khám phá rượu vang #08: Rượu vang Đức

    với 105.000ha trồng nho, với sản lượng 12.000.000 hectolit/năm và mức tiêu thụ tính theo đầu người 23,7 lít/năm, nước Đức đứng hàng thứ 6 trên thế giới và nhiều chai vang trắng của Đức được xếp hạng trong số những loại rượu vang trắng nổi tiếng nhất thế giới (ví dụ như rượu Johannisberg)
  • Khám phá rượu vang #07: Rượu vang Bồ Đào Nha

    Với 260.000ha ruộng nho, hàng năm Bồ Đào Nha sản xuất khoảng 7 triệu hectolit rượu vang, trong đó 3 triệu lít vang trắng Vinho Verde, 650.000 hectolit rượu Porto và 250.000 hectolit rượu Madère. Mức tiêu thụ rượu vang tính theo đầu người: 50 lít/năm.
  • Khám phá rượu vang #06: Rượu vang Tây Ban Nha

    Tây Ban Nha là một trong những nước có diện tích trồng nho lớn nhất trên thế giới (1,1 triệu ha), nhưng chỉ đứng thứ 3 thế giới về sản lượng rượu vang, sau Pháp và Italia. Lý do là vì khí hậu khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi nên sản lượng nho rất thấp, chỉ khoảng 31 hectolit/ha, trong khi ở Pháp sản lượng này lên tới 60 hectolit/ha.
  • Khám phá rượu vang #05: Rượu vang Ý

    Italia là một trong những quốc gia có truyền thống lâu đời về rượu vang, nhiều tác phẩm văn học đã nói đến rượu vang ở Italia từ thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Đây cũng là cường quốc rượu vang nhất nhì thế giới cùng với Pháp (908.000ha trồng nho, với sản lượng dao động từ 54 - 62 triệu hectolit/năm và mức tiêu thụ tính theo đầu người 55 lít/năm).

« 4 5 6 7 9 11 12 13 14 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021