logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Phối hợp rượu vang với các món đặc trưng ngày tết

    Bánh Chưng cũng khá đơn giản khi phối với rượu vang, nếu bạn là người yêu vang trắng thì nên thử chai vang từ nho Sauvignon Blanc của Chi Lê hay một chai Chardonnay của Vùng California, Mỹ; Còn nếu bạn là người yêu vang đỏ hãy thử kết hợp bánh Chưng với loại nho malbec của Argentina.
  • Điểm danh 5 loại vang kết hợp tuyệt vời với tôm hùm

    Hương vị của Tôm hùm sẽ thay đổi tuỳ theo gia vị và cách chế biến của đầu bếp. Nên có thể nói việc lựa chọn một chai rượu vang ngon để phối không phải dễ dàng, loại Rượu vang lý tưởng được chọn phụ thuộc rất lớn vào cách chế biến, loại nước sốt hoặc món phụ sẽ ăn kèm với món chính.
  • Bí kíp chọn mua rượu vang chuẩn như chuyên gia

    Rượu vàng là thức uống này còn mang nét văn hóa đặc trưng trong văn hóa ẩm thực ngày nay, nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với rượu vang thì hãy bắt đầu làm quen với những chai vang của Chile hay Vang Úc, sau đó từ từ trải nghiệm các loại vang khác đa dạng hơn và cao cấp.
  • Bí quyết chọn & thưởng thức rượu vang tại nhà hàng cho người mới bắt đầu.

    Bạn là người mới bắt đầu làm quen với rượu vang, và cũng không thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng thì việc chọn một loại rượu phù hợp với buổi tiệc hay bữa ăn tại nhà hàng có thể khiến bạn bối rối, bởi lẽ trong danh sách đồ uống có rất nhiều loại rượu nhưng phần miêu tả chúng lại rất ít.
  • Bí kíp chọn rượu vang để biếu tặng

    Tình yêu rượu vang của người Việt không chỉ đến từ hương vị của nó, cũng không phải do lợi ích sức khỏe của nó; mà đến từ những đặc trưng và những màu sắc văn hóa vô cùng đặc biệt ẩn chứa bên trong chai rượu vang, có thể nói hình thức và màu sắc của rượu vang đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn. 
  • Hướng dẫn chọn rượu vang cho tiệc tất niên

    Đối với gia đình Việt Nam, tiệc tất niên như là một bữa ăn để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, tiệc tất niên còn được coi là một nghi thức của Tết diễn ra vào những ngày cuối năm âm lịch vào ngày 29 hoặc 30 tháng Chạp tùy vào mỗi năm. 
  • Hướng dẫn chọn loại rượu vang phù hợp với tính cách & sở thích của phụ nữ

    Đã có rất nhiều nghiên cứu y khoa và nhiều công trình nghiên cứu của các giáo sư đầu ngành chứng minh rằng việc uống rượu vang một cách điều độ và khoa học sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ.
  • Cách chọn & thưởng thức rượu vang như một quý ông

    Các bạn đã được Sành rượu giới thiêu rất nhiều bài viết liên quan đến việc chọn loại rượu vang phù hợp để thưởng thức và biếu tặng, chúng ta đều biết rằng rượu vang không chỉ là thưc uống có lợi cho sức khỏe mà nó đã trở thành thức uống không thể thiếu vào những dịp lễ, tết hay kỉ niệm đặc biệt.
  • Thuật ngữ meaty trong rượu vang

    Nếu bạn cảm thấy khó hiểu khi đọc một số biệt ngữ/thuật ngữ trong ngành rượu thì bạn không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy. Từ những biệt ngữ như “freshness - tạm dịch là mới mẻ” đến những từ nhứ " textural- tạm dịch là kết cấu” đều là cụm tính từ mô tả thông thường dùng nhưng trong ngành rượu bạn sẽ thấy rất phức tạp giống như bạn đang học một ngôn ngữ mới.
  • Sự thật về sulfites trong rượu vang và huyền thoại về chứng đau đầu do rượu vang đỏ

    Chứa Sulfites là ghi chú mà bạn thấy trên hầu hết các chai rượu, và hai từ này cũng thường xuyên tạo nên một số hiểu lầm cho người dùng. Vậy Sulfite là gì? Chúng có tác dụng như thế nào, liệu chúng có phải là nguyên nhân gây đau đầu khi uống rượu, hoặc là tác nhân gây nên các bệnh khác liên quan đến rượu hay không?

« 8 9 10 11 12 13 15 17 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021