logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Giống nho Picpoul

    Giống nho Picpoul được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Tùy thuộc vào nơi trồng nho mà sẽ có cách gọi khác. Ở Thung lũng Loire, nho được biết đến với cái tên Folle Blanche. Ở Tây Ban Nha, người trồng gọi giống nho này là Picapoll.
  • Tìm hiểu giống nho Pinot Meunier

    Pinot Meunier hay còn được gọi là Meunier hoặc Schwarzriesling, là một loại nho làm rượu vang đỏ được chú ý nhất. Giống nho này là một trong ba giống chính được sử dụng để sản xuất rượu Champagne (hai loại còn lại là nho Pinot noir và Chardonnay trắng).
  • Những phụ kiện hoàn hảo cho rượu vang

    Trong những chiếc ly coupe và flute là thức uống lâu đời đáng để thưởng thức. Từ tiệc tối đến trải nghiệm đồ uống, rượu vang là thức uống tinh tế lý tưởng cho mọi dịp và đem lại sự độc đáo ở tính linh hoạt của nó.  
  • Hương vị rượu vang rất đa dạng bắt nguồn từ đâu?

    Quả nho ăn thì có mùi vị nho, nhưng khi đã ủ thành rượu vang (Vin-tiếng Pháp) thì xảy ra một sự rất lạ, ấy là lúc đó ta ngửi thấy trong ly rượu có rất nhiều thứ mùi khác.
  • Kinh nghiệm lựa chọn và thưởng thức rượu vang Pháp

    Rượu vang Pháp có hai dòng vang chính để thưởng thức, đó là Bordeaux và Burgundy. Đây cũng là hai vùng rượu vang lớn nhất của Pháp.
  • Chọn rượu cho bữa tiệc hải sản

    Khi chọn rượu vang để phối với hản sản, thường chúng ta sẽ theo chọn rượu vang trắng, vì hương vị của hải sản thường tươi, nhẹ nên rất ít loại vang đỏ có thể phối và gia tăng hương vị của hải sản. 
  • Lựa chọn rượu vang phù hợp với các phong cách chế biến khác nhau của thịt gà

    Bạn là một tín đồ yêu thích gà rán hay bạn là một người sành ăn thịt hầm hay chỉ đơn giản là bạn muốn thưởng thức món gà quay với một chai rượu ngon vào buổi trưa ngày Chủ nhật cùng gia đình và các bạn của mình.
  • 10 món nướng tiệc tại gia và rượu vang đi cùng.

    Thông thường khi ăn tiệc nướng mọi người sẽ lựa chọn Bia làm thức uống kèm, nhưng nếu bạn là người yêu rượu thì ngoài bia thì một số loại vang sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho những bữa tiệc nướng ngoài trời. 
  • Nghệ thuật lựa chọn & phối hợp rượu vang với các món ăn đặc trưng ẩm thực trung hoa

    Phối hợp giữa rượu vang và ẩm thực Trung Hoa có thể nói là một lựa chọn có phần khó khăn và mạo hiểm vì ẩm thực Trung Hoa vô cùng phức tạp về hương vị. Có thể nói lựa chọn một loại vang phù hợp trong trường hợp này chính là một thử thách với hầu hết người yêu rượu. Tuy nhiên, khi bạn đưa ra lựa chọn đúng thì chuỗi hương vị phối hợp giữa rượu và món ăn được thăng hoa lên một tầm cao mới. 
  • Danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt

    Trong nhiều thế kỷ qua, ẩm thực châu Á chưa thật sự tạo được những dấu ấn đặc biệt cũng như nhận được quan tâm hay yêu thích tại các nước Phương Tây, nhưng ngày nay điều này đang bắt đầu thay đổi. Đặc biệt, các món ăn Việt Nam đang nhanh chóng trở nên phổ biến ở các nước phương Tây và đặc biệt là ở Úc.

« 8 9 10 11 12 14 16 17 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021