logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Khám phá rượu vang #10: Rượu vang Áo

     Nước Áo có 60.000ha đất trồng nho trong đó hơn một nửa ở Hạ Áo và 21.000ha ở vùng Burgenland. Vùng trồng nho ở thủ đô Vienne chỉ có 740ha, chiếm hơn 1% diện tích trồng nho cả nước. Sản lượng hàng năm là 2.800.000 hectolit, mức tiêu thụ tính theo đầu người 35 lít/năm.
  • Khám phá rượu vang #09: Rượu vang Thụy Sĩ

    Thụy Sĩ là nước Trung Âu có diện tích trồng nho tương đối nhỏ, chỉ khoảng 15.000ha, sản lượng hàng năm 1.276.000 hectolit, xuất khẩu 13.000 hectolit/năm, chủ yếu là sang Anh và Đức, nhập khẩu 1.817.000 hectolit/năm, chủ yếu từ Italia, mức tiêu thụ tính theo đầu người 41,3 lít/năm.
  • Giống nho Tempranillo

    Tempranillo là một giống nho đỏ chủ yếu trong rượu vang hảo hạng từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hầu hết những dòng rượu vang đỏ ở vùng Rioja và Ribera del Duero đều có Tempranillo trong thành phần rượu.
  • Rượu vang Late harvest

    Rượu vang late harvest là rượu vang ngọt hay rượu vang tráng miệng được sản xuất theo phương thức đặc biệt và hoàn toàn từ tự nhiên tại các quốc gia ôn đới. Dòng rượu vang này hiên đang chinh phục vô vàn tín đồ rượu vang trên toàn thế giới. Và hiện đang có mặt tại Việt Nam.
  • Giống nho Syrah

    Syrah là một loại nho màu đỏ vỏ sẫm màu.  Vào năm 1999, Syrah đã được tìm thấy ở hai vùng phía đông của nước Pháp là Dureza và Mondeuse Blanche. Ở Úc, Syrah được phát triển với những phẩm chất đặc biệt nên đã được phổ biến rộng rãi (nhưng không phải là duy nhất) và được gọi là Shiraz. Tại đây Syrah hay Shiraz được biết đến như một giống nho đặc trưng của Australia
  • Giống nho Chardonnay

    Chardonnay là một trong những giống nho tạo nên rượu vang trắng nổi tiếng trên thế giới và cũng được biết đến là một trong những giống cây được trồng rộng rãi nhất. 
  • Giống nho Cabernet Sauvignon

    Cabernet Sauvignon là một giống nho lai giữa Cabernet Blanc và Sauvignon Blanc. Giống nho này được biết tới là một trong những giống nho làm ra rượu vang đỏ được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới.
  • Giống nho Pinot Noir

    Đã bao giờ bạn thắc mắc: giống nho Pinot Noir là gì ? được trồng ở đâu ? Món ăn kết hợp với rượu vang Pinot Noir là gì ? rượu vang đỏ Burgundy ?
  • Giống nho Malbec

    Malbec là một loại nho có vỏ màu đen, nguồn gốc ở phía Tây Nam nước Pháp (đặc biệt là khu vực xung quanh Cahors), nhưng lại được biết đến như một loại nho đặc trưng của rượu vang Argentina – Một quốc gia Tân Thế Giới về sản xuất rượu vang nhưng đã đạt được những thành công lớn trong việc nhân rộng sự phát triển của giống nho Malbec từ những vườn nho vùng Mendoza. 
  • Giống nho Merlot

    Merlot là giống nho có màu xanh đậm, được sử dụng đồng thời trong việc sản xuất rượu vang Merlot và làm thành phần phối trộn giống thành các loại blending khác nhau. Giống nho rượu vang đỏ này có mối quan hệ chặt chẽ với vùng Bordeaux và phía tây nam nước Pháp.

« 3 4 5 6 8 10 11 12 13 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021