logo_trong_suot_web
horeca_business_school

KIẾN THỨC VANG

  • Fortified Wine là gì?

    Fortified Wine - vang cường hóa, là dòng vang lên men 1 phần đường dịch quả, sau đó cho rượu mạnh vào để kết thúc quá trình lên men. Dòng vang này thường có độ cồn cao.  Loại vang này có vị rất hấp dẫn.
  • Các thuật ngữ hay sử dụng trong ngành rượu vang

    Đối với những người yêu vang và thích thú tìm hiểu về thứ rượu tốt cho sức khỏe này hẳn bạn đã từng nghe thấy nhiều người khác sử dụng những từ thuật ngữ mô tả rượu vang, vậy bạn đã hiểu được những thuật ngữ cơ bản đó rồi chứ?
  • Độ ngọt của rượu vang và giống nho

    Vị ngọt của rượu vang trước hết được xác định bởi nhà sản xuất rượu. Tuy nhiên, mức độ ngọt ngào của rượu vang theo xu hướng và có mức độ như nhau với giống nho đó. Độ ngọt của rượu vang dao động từ gần như không có đến 70% vị ngọt.
  • Rượu vang đỏ từ nhẹ đến đậm theo giống nho

    Rượu vang đỏ (hay gọi rượu chát), ngoài điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thì giống nho là yếu tố chính quyết định đến độ đậm đà/mạnh hay rượu nhẹ/nhạt cho rượu.  Bảng dưới đây sắp xếp thứ tự độ đậm tăng dần từ trái qua phải. Từ đó quý vị lựa chọn phù hợp khẩu vị cũng như uống chai nào trước chai nào sau trong cùng buổi tiệc để đạt đến sự hoàn hảo nhất.
  • Nghệ thuật thưởng thức rượu vang

    Rượu vang sinh ra không phải để uống theo kiểu “nốc rượu” mà phải tận hưởng thật từ từ để cảm nhận bằng hết màu sắc, mùi vị, hương thơm và cả độ đắm của nó. Và để thưởng thức và cảm nhận giá trị của một ly rượu vang, hãy tuân thủ 5S bạn nhé!
  • Rượu vang ngon: Yếu tố độ cồn

    Câu chuyện vang ngon vang dở là một câu chuyện nhiều chủ đề. Hôm nay Sành rượu xin phân tích một chủ đề mà quý vị hay lầm tưởng đó là rượu vang có độ cồn cao ngon hơn chai rượu độ cồn thấp (rượu vang đỏ).  
  • Pháp và 11 vùng rượu vang quan trọng

    Pháp nổi tiếng với rượu vang hảo hạng và có hơn 200 loại rượu vang bản địa để thưởng thức từ các vùng khác nhau của nước Pháp.
  • Tây Ban Nha và các vùng trồng nho quan trọng

    Rượu vang Tây Ban Nha vừa có vị trái cây táo bạo, vừa có vị khoáng và nồng khiến chúng nằm trên lằn ranh của vang Cựu thế giới và vang Tân thế giới. Tây Ban Nha có diện tích vườn nho lớn nhất thế giới, nhưng sản lượng tương đối thấp do khoảng cách trồng nho rộng và hạn chế tưới tiêu.
  • 4 tiểu vùng sản xuất rượu vang của California

    Ngày nay Mỹ là một trong những nước sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới. Với lịch sử hơn 300 năm, sản xuất ở khắp 50 bang, trong đó California chiếm 89% sản lượng. Khu vực California có 4 tiểu vùng sản xuất rượu vang chất lượng và tốt nhất. 
  • 4 tiểu vùng sản xuất rượu vang của Central Valley Chile

    Central Valley ( El Valle Central ) của Chile là một trong những khu vực sản xuất rượu vang quan trọng nhất ở Nam Mỹ về sản lượng. Đây cũng là một trong những vùng sản xuất rượu vang lớn nhất, trải dài từ Maipo Valley đến cuối phía nam của Maule Valle.

« 1 2 4 6 7 8 9 » ( 17 )

Yêu Rượu - Tạp chí Vang & Whisky @Copyright 2021